iPhone 15 hạ nhiệt tại Trung Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 17, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 97)

    iPhone 15 không được bàn luận nhiều, trái với không khí sôi sục trên mạng xã hội Trung Quốc mỗi khi điện thoại Apple ra mắt trước đây.


    Theo WSJ, khi iPhone 15 được giới thiệu tại Apple Park, hàng triệu người Trung Quốc đã theo dõi trực tuyến. Tính đến chiều 13/9, tức khoảng một ngày sau khi iPhone mới trình làng, chủ đề "Apple ra mắt sản phẩm mới nhất" nhận được hơn 500 triệu lượt xem trên Weibo - một trong những nền tảng lớn nhất Trung Quốc.

    Tuy nhiên, không như những năm trước, loạt smartphone mới của Apple không xuất hiện trong danh sách những chủ đề thịnh hành. Trong quá khứ, iPhone luôn là từ khóa tìm kiếm và thảo luận sôi nổi hàng đầu trên Weibo và nhiều mạng xã hội khác mỗi khi trình làng, thậm chí tồn tại nhiều ngày liên tiếp.


    [​IMG]

    Bộ đôi iPhone 15 (phải) và 15 Plus. Ảnh: Tuấn Hưng


    Sự quan tâm của người dùng iPhone tại Trung Quốc giảm sút diễn ra trong bối cảnh có thông tin thiết bị này bị cấm sử dụng trong các cơ quan nhà nước, dù đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc sau đó phủ nhận. Bên cạnh đó, sự xuất hiện bất ngờ của bộ ba điện thoại Mate 60 của Huawei, tích hợp chip xử lý được sản xuất trong nước cũng đã phần nào ảnh hưởng đến màn ra mắt của Apple.

    Theo báo cáo tài chính quý mới nhất của Apple, Trung Quốc chiếm khoảng 20% doanh thu toàn cầu của hãng. Tuy nhiên, sự trỗi dậy của Huawei có thể khiến Apple phải lo lắng. Trong một cuộc thăm dò trên Weibo với câu hỏi: "Bạn có chuyển từ iPhone sang điện thoại Huawei trong năm nay không?", có hơn 40% trong số gần 200.000 người được hỏi chọn có.

    Shan Yiren, luật sư 40 tuổi ở Thượng Hải, cho biết đang dùng iPhone 12 Pro Max được hơn ba năm và đang có ý định chuyển sang iPhone 15 Pro Max bản 512 GB, giá 1.650 USD, vì đã quen với hệ sinh thái Apple. Tuy nhiên, khi Mate 60 Pro ra mắt với khả năng gọi điện qua vệ tinh, Yiren bắt đầu cân nhắc.

    Huawei cuối tháng trước giới thiệu hai phiên bản Mate 60 và Mate 60 Pro, trong khi Mate 60 Pro+ ra mắt đầu tháng 9. Cả ba được trang bị cấu hình mạnh, khả năng liên lạc qua vệ tinh. Các chuyên gia đã "mổ xẻ" và nhận thấy sản phẩm sử dụng chip Kirin 9000s sản xuất trên tiến trình 7 nm của SMIC và có hỗ trợ 5G.

    Trong khi đó, bộ bốn iPhone 15 ra mắt tại sự kiện Wonderlust ngày 12/9 (sáng 13/9, giờ Hà Nội) với cổng USB-C, camera 48 megapixel. iPhone 15 và 15 Plus có màn hình Dynamic Island 6,1 và 6,7 inch, trang bị chip A16 Bionic, camera kép. Còn bản 15 Pro và 15 Pro Max nâng cấp với chip A17 Pro, cổng USB-C có khả năng truyền dữ liệu tốc độ 10 Gbps, viền titan, nút Action thay vị trí của nút gạt chỉnh âm thanh.

    Bảo Lâm


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - iPhone 15 hạ nhiệt tại Trung Quốc

Share This Page