Một bệnh nhân vụ cháy chung cư mini còn phải thở máy

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 17, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 84)

    Hà NộiBệnh nhân nam, là thiếu tá quân đội, vẫn trong tình trạng nặng, là trường hợp duy nhất đang phải thở máy sau hỏa hoạn chung cư mini.


    Bệnh nhân này công tác tại Lữ đoàn Thông tin 21 Bộ đội Biên phòng, sống tại tầng 8 chung cư mini bị cháy ở Khương Hạ. Anh được đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu, nguy kịch. Hiện, tình hình bệnh nhân vẫn tiên lượng nặng do viêm phổi, tổn thương phổi, suy hô hấp, bác sĩ phải can thiệp bằng nhiều kỹ thuật, rửa phổi hằng ngày làm sạch hết khói bụi.

    Nạn nhân nặng khác, là bác sĩ 39 tuổi công tác tại khoa Giải phẫu bệnh - Tế bào học, Bệnh viện Bạch Mai, sức khỏe đang tiến triển tốt, đã nhận thức được, có thể khẽ giơ tay ra tín hiệu.

    Đây là hai trường hợp nặng nhất trong 27 bệnh nhân vụ cháy đang điều trị tại viện, trong đó người cao tuổi nhất hơn 80, có 8 trẻ em, bé nhất là 8 tháng tuổi.

    Ngày 17/9, Phó giáo sư Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), cho biết ngoài hai bệnh nhân trên, các trường hợp còn lại đã tỉnh táo, có thể ra viện song họ vẫn tiếp tục được theo dõi ở bệnh viện để điều trị oxy cao áp, giải ngộ độc CO, tránh biến chứng thần kinh về sau. "Ngộ độc CO có thể không biểu hiện rõ ngay hiện tại nhưng lâu dài ảnh hưởng tới sức khỏe", bác sĩ Cơ nói.


    [​IMG]

    Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cứu chữa nạn nhân vụ cháy chung cư mini, ngày 13/9. Ảnh: Lê Nga


    Các bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện khác như Đại học Y Hà Nội, Đa khoa Hà Đông, Xanh Pôn, 103, sức khỏe đều tiến triển tốt, ổn định. Tuy nhiên một số trường hợp còn bất ổn tâm lý do người thân đã tử vong.

    Một bệnh nhân nữ có bệnh nền ghép thận được chuyển từ Bệnh viện Hà Đông đến Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục dùng thuốc chống thải ghép. Hiện bệnh nhân này đã qua cơn hoảng sợ, tâm lý không còn u uất nặng nề và kiểm soát được tình trạng khó thở.

    Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra nửa đêm 12/9. Chung cư này gồm 9 tầng, một tum, với khoảng 45 căn hộ, hơn 150 nhân khẩu. Công an Hà Nội xác định, 56 người đã tử vong, 37 trường hợp bị thương. Người chủ chung cư mini đã bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng phục vụ điều tra.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Một bệnh nhân vụ cháy chung cư mini còn phải thở máy

Share This Page