Hai anh em nhảy từ tầng 7 chung cư mini đang bình phục

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 16, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 116)

    Hà NộiHai anh em đa chấn thương sau khi nhảy từ tầng 7 và tầng 4 xuống đất để thoát khỏi đám cháy trong chung cư mini ở Khương Hạ, hiện ổn định sức khỏe.


    Sáng 16/9, hai trường hợp trên, quê Hải Dương, tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện Bạch Mai. Trước đó, họ được đưa vào trong tình trạng gãy xương, đa chấn thương, được các bác sĩ Khoa Cấp cứu A9 điều trị. Hiện nơi này còn 26 bệnh nhân vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, Thanh Xuân, trong đó 4 ca nguy kịch, số còn lại ổn định.

    Hai trong số 4 bệnh nhân nặng là bác sĩ nữ 39 tuổi, công tác tại khoa Giải phẫu bệnh - Tế bào học, khi vào viện hôn mê sâu, sốc, suy đa tạng, do ngạt khí. Hiện, bệnh nhân tiến triển, tỉnh, rút được ống nội khí quản, cơ hội bình phục tốt. Còn nam thiếu tá bộ đội cũng được đưa đến trong tình trạng hôn mê sâu, nguy kịch, bệnh viện đang dồn nguồn lực cứu chữa.


    [​IMG]

    Một nạn nhân của vụ cháy điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Lê Nga


    Chia sẻ tại lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai, ngày 15/9, bác sĩ Đào Xuân Cơ, Giám đốc bệnh viện Bạch Mai, nói vụ cháy chung cư mini là một thảm họa. Khi xảy ra các thảm họa, hệ thống hồi sức cấp cứu có vai trò quan trọng cứu sống người bệnh. Nhờ hệ thống hồi sức tích cực bài bản, các bệnh nhân của vụ cháy được cứu chữa tốt nhất, cơ hội bình phục cao.

    "Bệnh viện đã khởi động tất cả hệ thống hồi sức cấp cứu tăng cường tiếp nhận điều trị người bệnh trong vụ cháy. Các ca bệnh nặng hôn mê sâu, suy đa đạng do ngộ độc khí CO cũng đã vượt qua nguy kịch", ông Cơ cho hay.

    Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ xảy ra lúc hơn 23h ngày 12/9. Chung cư này gồm 9 tầng, một tum, với khoảng 45 căn hộ, hơn 150 nhân khẩu. Công an Hà Nội cuối giờ chiều 13/9 xác định có 56 người tử vong và 37 trường hợp bị thương. Người chủ chung cư mini đã bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng phục vụ điều tra.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Hai anh em nhảy từ tầng 7 chung cư mini đang bình phục

Share This Page