Bác sĩ ngạt khí trong vụ cháy chung cư thoát nguy kịch

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 15, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 118)

    Hà NộiBác sĩ nữ, 39 tuổi, hôn mê sâu, sốc, suy đa tạng, do ngạt khí trong vụ cháy chung cư mini, được đồng nghiệp dốc sức cứu chữa thoát nguy kịch.


    Sáng 15/9, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, nữ bác sĩ trong tình trạng hôn mê, sốc, suy đa tạng, phải thở máy tại Trung tâm Hồi sức Tích cực.

    "Đến sáng nay, bệnh nhân tiến triển, tỉnh, rút được ống nội khí quản, cơ hội bình phục tốt", ông Cơ nói, thêm rằng công đoàn bệnh viện kêu gọi cán bộ nhân viên hỗ trợ giúp bác sĩ và gia đình vượt biến cố.

    Bệnh nhân công tác tại khoa Giải phẫu bệnh - Tế bào học, Bệnh viện Bạch Mai, là một bác sĩ tốt nghiệp nội trú chuyên môn giỏi, hoàn cảnh khó khăn. Gia đình 5 người sống trong căn hộ chung cư mini 45 m2. Thời điểm vụ cháy xảy ra, hai con của chị ở quê, trong căn hộ có vợ chồng và em gái bị suy thận mạn tính phải lọc máu chu kỳ tuần 3 lần tại bệnh viện.

    "Khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, chồng và em gái cô ấy sức khỏe ổn định. Còn cô ấy vì hỗ trợ người thân nên bị ngộ độc khí CO nặng", ông Cơ nói.


    [​IMG]

    Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cứu chữa nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân. Ảnh: Lê Nga


    Bác sĩ trên là một trong 26 bệnh nhân vụ cháy chung cư mini đang điều trị tại Bạch Mai, trong đó 22 trường hợp sức khỏe ổn định, còn 4 ca nặng. Theo bác sĩ Cơ, hiện nơi này vẫn tập trung nhân lực, vật lực tốt nhất để cứu chữa nạn nhân.

    Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính đến chiều 14/9, 36 nạn nhân của vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ đang điều trị tại các bệnh viện Bạch Mai, Xanh Pôn, Hà Đông, Đại học Y Hà Nội và Quân y 103. Trong số này, có 6 ca nặng, nguy kịch; còn lại mức độ trung bình, nhẹ.

    Tổng số ca tử vong theo báo cáo của các bệnh viện đến nay là 56 trường hợp. Trong đó, Quân y 103 tiếp nhận 41 ca, Hà Đông và Đống Đa mỗi nơi 4, E và Bạch Mai mỗi nơi hai, còn Bưu điện, Xanh Pôn, Đại học Y Hà Nội mỗi nơi một ca.

    Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra lúc hơn 23h ngày 12/9. Chung cư này gồm 9 tầng, một tum, với khoảng 45 căn hộ, hơn 150 nhân khẩu. Công an Hà Nội cuối giờ chiều 13/9 xác định có 56 người tử vong và 37 trường hợp bị thương. Người chủ chung cư mini đã bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng phục vụ điều tra.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bác sĩ ngạt khí trong vụ cháy chung cư thoát nguy kịch

Share This Page