Bé 2 tuổi ở Peru nuốt 8 kim tiêm

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 14, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 97)

    Bé trai 2 tuổi, trú ở Mariscal Cáceres, trong lúc chơi đùa đã nuốt 8 chiếc kim tiêm dành cho thú y tại nơi mẹ làm việc.


    Cậu bé sau đó được đưa đến Bệnh viện II-2 Tarapoto để gắp bỏ số kim trong bụng. Theo chính quyền khu vực San Martin, hai chiếc kim ở phúc mạc bên phải, ba chiếc ở bên trái, một chiếc ở thành bụng và hai chiếc khác nằm ở vị trí nguy hiểm giữa bàng quang và trực tràng. Đây là những chiếc kim dùng để tiêm cho bò tại trang trại nơi mẹ cậu bé làm việc.

    "Đây là sơ suất của chủ trang trại, vì các gia súc ở đó thường xuyên được bác sĩ thú y chăm sóc. Kim tiêm là nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn", thông cáo từ chính quyền San Martin cho biết.

    Theo các chuyên gia, trẻ em dễ nuốt phải các dị vật, vì chúng thường cho đồ vật vào miệng. Nghiên cứu năm 2019 trên tạp chí Nhi khoa Mỹ cho thấy số lượt đến phòng cấp cứu do nuốt dị vật cao gần gấp đôi kể từ năm 1995, tăng từ 9,5 trên 10.000 trẻ lên 18 trên 10.000 trẻ vào năm 2015. Đồng xu, đồ chơi, trang sức và pin là những dị vật bị nuốt nhiều nhất.

    Các vật tròn, nhỏ có thể gây nguy hiểm, khiến trẻ ngạt thở. Nuốt dị vật sắc nhọn như đinh, ốc vít hoặc kim tiêm rất nguy hiểm, bởi chúng có thể làm tổn thương bên trong đường tiêu hóa hoặc mắc kẹt trong các vật thể khác.


    [​IMG]

    Ảnh chụp X-quang ổ bụng bé trai cho thấy những chiếc kim tiêm ở bên trong. Ảnh: San Martin regional government


    Tạp chí Phẫu thuật Tim mạch từng ghi nhận trường hợp phụ nữ 20 tuổi vô tình nuốt một chiếc kim khâu, ban đầu chiếc kim đi qua ruột, nhưng sau đó di chuyển vào phổi. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nuốt vật thể lạ là nguyên nhân của 15-30% tổng số ca thủng ruột.

    May mắn, bệnh nhi Peru đã được gắp bỏ thành công tất cả 8 chiếc kim trong quá trình phẫu thuật kéo dài hai giờ. Các bác sĩ đã kiểm tra và khắc phục những tổn thương nhỏ ở ruột.

    Bé trai đang tạm thời ăn bằng chất lỏng, do ruột rất mỏng, nhưng dự kiến có thể xuất viện trong hai hoặc ba ngày nữa. Mẹ của cậu bé bày tỏ lòng biết ơn tới kíp mổ vì đã nhanh chóng loại bỏ những chiếc kim tiêm.

    "Nếu không can thiệp phẫu thuật kịp thời, tình trạng sức khỏe của anh sẽ trở nên tồi tệ hơn", thông cáo viết.

    Thục Linh (Theo Newsweek)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bé 2 tuổi ở Peru nuốt 8 kim tiêm

Share This Page