Bệnh mắt đỏ lây lan nhanh trong trường học ở Đồng Xoài

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 12, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 118)

    Bình Phước2/3 số trường học ở Đồng Xoài lây lan bệnh đau mắt đỏ, hơn 1.400 học sinh phải nghỉ học, ngành y tế ghi nhận bệnh có dấu hiệu lây lan nhanh sau khai giảng.


    Ngày 11/9, đại diện Trung tâm Y tế TP Đồng Xoài cho biết những ngày gần đây bệnh đau mắt đỏ xuất hiện và lây rất mạnh trong các trường tiểu học và mầm non.

    Đến chiều cùng ngày, 27/41 trường học, với 1.401 học sinh bị bệnh đau mắt đỏ, chiếm 2/3 số trường học trên địa bàn. Tuần trước bệnh chỉ có ở các trường mầm non, tiểu học, thì nay một số trường cấp 2 ghi nhận nhiều học sinh bị đau mắt phải nghỉ học. Nhiều nhất là các trường tiểu học Tân Xuân B, Tân Phú, Tân Xuân C, Tân Phú B.

    Tại Trường THCS Tân Xuân, hơn 50 học sinh không đến trường vì đau mắt đỏ. Trường THCS Tân Đồng có 119 học sinh cũng nghỉ học.

    Trước thực trạng đó, ngành y tế khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống, không để bệnh lây lan và bùng phát thành dịch.


    [​IMG]

    Nhân viên y tế nhà trường kiểm tra mắt cho học sinh trường Tiểu học Tân Phú. Ảnh: Văn Trăm


    Bác sĩ Ngô Quang Dưỡng, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật - HIV/AIDS, Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài, cho biết dịch lây lan ngay sau lễ khai giảng năm học mới (5/9). Các trường học bố trí nhân viên y tế theo dõi và cho các em bị bệnh nghỉ học.

    Trường tiến hành vệ sinh lớp, nhắc nhở học sinh giữ gìn vệ sinh cá nhân. Không tập trung học sinh toàn trường, tránh để các em tiếp xúc gần cũng như hạn chế các hoạt động có thể làm lây lan bệnh.

    "Bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn có triệu chứng lây lan nhanh, các trường học triển khai biện pháp phòng chống như sát trùng, khử khuẩn, theo dõi sát diễn biến bệnh không để bùng phát thành dịch", bác sĩ Dưỡng nói.

    Văn Trăm - Phước Tuấn


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bệnh mắt đỏ lây lan nhanh trong trường học ở Đồng Xoài

Share This Page