Suýt mất con do chuyển dạ nhưng không đi viện

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 8, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 92)

    [​IMG]

    Quảng NinhNgười phụ nữ 38 tuổi, mang thai 39 tuần, có dấu hiệu chuyển dạ nhưng không đi viện dẫn đến suy thai, tim thai chậm.


    Ngày 8/9, các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, cho biết người phụ nữ bị suy thai do nhập viện muộn. Người bệnh không cung cấp lý do đến muộn.

    Khi đến viện, thai được 39 tuần 6 ngày, cổ tử cung mở gần hết, kết quả siêu âm phát hiện nhịp tim chậm, báo hiệu suy thai. Kiểm tra ối có tình trạng ối vàng đặc phân su.

    Sau khi hội chẩn, các bác sĩ nhận định cổ tử cung của sản phụ mở gần hết, tiên lượng có thể sinh bằng phương pháp sinh thường. Bé gái chào đời khóc to, nặng 3,1 kg. May mắn cả hai mẹ con đều ổn định.

    Suy thai là một quá trình bệnh lý do tình trạng thai thiếu oxy trong máu hoặc thiếu oxy tổ chức khi thai đang sống trong tử cung. Suy thai đe dọa đến tính mạng thai nhi, ảnh hưởng đến sự phát triển tinh thần, thể chất của thai nhi trong tương lai nếu không được xử trí kịp thời.

    Bác sĩ khuyến cáo, dấu hiệu chuyển dạ mà các mẹ cần biết gồm tụt bụng dưới, có cơn gò tử cung. Cứ một đến hai cơn gò trong 10 phút, mỗi cơn 30-60 giây. Thai bị xuất hiện bong nhầy hồng âm đạo, ối vỡ, cổ tử cung mở. Nhiều trường hợp đau bụng hạ vị theo cơn, đau mỏi thắt lưng cần nhập viện sớm để xử lý.

    Thời gian chuyển dạ sinh con lần đầu của sản phụ trung bình kéo dài từ 6 đến 12 giờ. Ở lần sinh thứ hai hoặc ba, thời gian chuyển dạ nhanh hơn bởi âm đạo đã co giãn tốt hơn. Vì vậy, sản phụ cùng gia đình không được chủ quan.

    Các bà bầu cần khám thai định kỳ. Đến ngày tháng dự sinh và có dấu hiệu chuyển dạ, sản phụ cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để theo dõi, sinh nở an toàn.

    Thùy An


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Suýt mất con do chuyển dạ nhưng không đi viện

Share This Page