Tưởng xơ gan hóa chửa ngoài tử cung

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 1, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 178)

    [​IMG]

    Bắc GiangNgười phụ nữ 31 tuổi, đau bụng uống thuốc giảm đau không bớt, tiền sử xơ gan suy giáp nên bác sĩ chẩn đoán nhầm xơ gan cổ trướng.


    Uống thuốc chữa xơ gan không hết, bệnh nặng thêm kèm hoa mắt chóng mặt, chậm kinh, chị đến Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang khám.

    Ngày 1/9, bác sĩ Lê Công Tước, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang, xác định bệnh nhân chửa ngoài tử cung chứ không phải xơ gan, ổ bụng có dịch máu.

    Theo bác sĩ, đây là ca bệnh khó kể cả tiên lượng chẩn đoán lẫn phẫu thuật. Bệnh nhân từng một lần mổ đẻ và một lần mổ u nang buồng trứng, chảy máu trong ổ bụng kèm bệnh lý xơ gan.

    "Ca phẫu thuật cho bệnh nhân xơ gan rất nguy hiểm vì chức năng gan kém, bệnh nhân có nguy cơ không tỉnh lại sau gây mê và rối loạn đông máu", bác sĩ nói.

    Do đó, kíp mổ phải sử dụng thuốc ít độc nhất với gan, duy trì huyết động ổn định, đốt cầm máu cẩn thận để bệnh nhân không bị chảy máu trong và sau mổ.

    Bệnh nhân đang tiếp tục theo dõi nguy cơ nhiễm khuẩn, duy trì tốt chức năng gan, thận và phòng ngừa các biến chứng khác.

    Thai ngoài tử cung là trường hợp trứng được thụ tinh, làm tổ và phát triển ngoài buồng tử cung. Đây là nguyên nhân gây tử vong cao nhất trong các tai biến sản khoa ở ba tháng đầu thai kỳ.

    Bác sĩ khuyến cáo phụ nữ nên đi khám khi có các dấu hiệu trễ kinh, đau bụng vùng hạ vị, đau một bên, ra huyết âm đạo bất thường. Phát hiện sớm thai ngoài tử cung có thể điều trị nội khoa, tránh mổ và hạn chế được tai biến. Nếu không điều trị nội khoa, người bệnh sẽ được mổ nội soi.

    Thùy An


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Tưởng xơ gan hóa chửa ngoài tử cung

Share This Page