Có nên triệt lông bằng laser?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 31, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 90)

    [​IMG]

    Phương pháp triệt lông bằng laser thực hiện như thế nào và độ an toàn, hiệu quả ra sao? Tôi có nên triệt lông bằng cách này không? (Trân, 25 tuổi, TP HCM)


    Trả lời:

    Laser phá hủy các nang lông theo cơ chế dùng ánh sáng chuyển đổi thành nhiệt tác động vào sợi lông. Trong vòng hai tuần sau điều trị, lông sẽ rụng. Phương pháp này cần thực hiện nhiều lần mới có thể mang lại kết quả như mong muốn. Liệu trình là khoảng 4-6 lần điều trị, mỗi lần cách nhau 4-8 tuần.

    Phương pháp này có thể thực hiện với hầu hết vùng trên cơ thể, trừ mắt. Triệt lông bằng laser hợp với người có tông màu da sáng và lông sẫm màu do tia laser sẽ nhắm vào melanin có trong sợi lông.

    Hiệu quả của laser có thể trong vài tháng hoặc kéo dài vài năm nhưng không thể đảm bảo sạch lông vĩnh viễn. Song, khi sợi lông mọc lại sẽ mỏng và sáng màu hơn.

    Những phương pháp triệt lông cổ điển có thể dẫn đến tổn thương nang lông, nhiễm trùng, lông mọc trong da. Còn triệt lông bằng laser được xem là phương pháp khá an toàn. Tác dụng phụ thường gặp nhất là gây đỏ và da kích ứng, hoặc thay đổi sắc tố tạm thời, đặc biệt với tông da tối màu. Phồng rộp và sẹo cũng có thể xuất hiện sau khi triệt lông nhưng hiếm gặp.

    Người đang mang thai, cho con bú hoặc có các tình trạng bệnh lý khác, không nên triệt lông bằng laser.

    BS.CK1 Thạch Văn Toàn
    Khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da
    Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM



    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Có nên triệt lông bằng laser?

Share This Page