Trộn bột cần tây với mật ong có trị mụn?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 31, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 90)

    [​IMG]

    Nhiều người nói trộn bột cần tây với nước hoặc mật ong giúp trị mụn sưng viêm, đúng hay sai? (Thu Anh, 22 tuổi).


    Trả lời:

    Cần tây chứa nhiều chất dinh dưỡng và hợp chất có lợi cho da, như vitamin A, C, K. Chất chống viêm và kháng khuẩn trong cần tây có thể làm dịu tình trạng viêm nhiễm và mụn trên da.

    Tuy nhiên, hiệu quả của cần tây có thể thay đổi tùy theo loại da và tình trạng cụ thể của từng người, bôi lên vùng da bị mụn có thể gây kích ứng, nhất là người có làn da nhạy cảm. Hiện, chưa có nghiên cứu nào khẳng định công dụng của hỗn hợp này có thể xử lý mụn mủ, mụn viêm như truyền miệng.

    Trước khi sử dụng bất kỳ loại sản phẩm hoặc phương pháp nào để điều trị mụn, đặc biệt là các sản phẩm tự nhiên, bạn nên hỏi ý kiến từ bác sĩ da liễu. Tuyệt đối không sử dụng các phương pháp không rõ nguồn gốc hoặc sản phẩm không được kiểm chứng, gây kích ứng hoặc tình trạng mụn nặng nề hơn.

    Khi chăm sóc da mụn, bạn cần sử dụng sản phẩm phù hợp, tránh chạm tay lên mặt, không dùng sản phẩm có mùi và hương liệu. Luôn giữ da sạch sẽ, không tự ý nặn mụn tại nhà. Bạn có thể điều trị bằng thuốc bôi được bác sĩ kê đơn.

    Thời tiết giao mùa khiến da dễ viêm đỏ, mụn nước, ngứa nhiều do tiếp xúc nguồn nước, chất bẩn. Vị trí thường gặp là những vùng da bên ngoài như mặt, cổ, cánh tay. Do đó, mọi người cần duy trì lối sống, sinh hoạt lành mạnh, luyện tập thể dục thể thao, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc. Hạn chế căng thẳng, kiêng món chứa nhiều đường, sữa, chất béo.

    Bác sĩ Tạ Quốc Hưng
    Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da
    Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM



    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Trộn bột cần tây với mật ong có trị mụn?

Share This Page