Bà mẹ hai con giảm 10 cm vòng eo trong 60 ngày

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 30, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 85)

    Lâm ĐồngNhờ ăn uống khoa học, Ngân, 36 tuổi, giảm 10 cm vòng eo trong hai tháng, vòng ba tăng lên 92 cm, trẻ trung và quyến rũ hơn.


    Bùi Thị Kim Ngân, hiện là huấn luyện viên dinh dưỡng online, cho biết bản thân luôn tràn đầy năng lượng, làn da tươi sáng hơn nhờ ăn uống và tập luyện đúng cách.

    Trước khi sinh con, người phụ nữ có thân hình nhỏ nhắn với cơ địa dễ giảm cũng như giữ cân, với chiều cao 1,55 m, nặng 48 kg. Năm 2018, thời điểm lên bàn đẻ, cô chạm mốc 73 kg, vùng da bụng bị rạn. Sau sinh, Ngân còn 55 kg, song cơ thể chảy xệ, không săn chắc.


    [​IMG]

    Ngân thời điểm mang thai đôi, da bụng co giãn đáng kể. Ảnh: Nhân vật cung cấp


    Sau sinh, cô tự ăn uống, tập luyện yoga tại nhà, cân nặng về lại như thời thiếu nữ, nhưng vóc dáng không cân đối, mặt hóp, mất cơ, bụng và eo to so với tỷ lệ cơ thể, thường xuyên mệt mỏi. Đó cũng là thời điểm cô nhìn nhận lại bản thân và ý thức về việc cần giảm cân nghiêm túc, khoa học hơn.

    Thay vì tiếp tục tìm hiểu "nửa vời" trên mạng, tháng 7/2021, Ngân quyết định tham gia một khóa học dinh dưỡng để có kiến thức chuẩn mực. Sau đó, cô chọn chế độ ăn "eat clean" (ăn sạch) tập trung vào việc chọn các loại thực phẩm được chế biến tối thiểu như trái cây, rau, ngũ cốc. Cách ăn này góp phần tăng cường sức khỏe, giữ hương vị tự nhiên của thực phẩm. Ngoài ra, cô chọn ăn nhạt, hạn chế muối, đường trong khẩu phần ăn.

    Theo Ngân, chế độ ăn nhiều muối không chỉ ảnh hưởng đến tình trạng tăng huyết áp mà còn liên quan đến nguy cơ đột quỵ, dày thành tâm thất trái (tim dày lên), tăng lượng đạm trong nước tiểu và suy tim. Do đó, chế độ ăn giảm muối giúp cải thiện cao huyết áp cũng như giảm tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, ăn giảm đường giúp giữ vóc dáng, giảm nguy cơ mắc các bệnh chuyển hóa.


    [​IMG]

    Ngân duy trì ăn uống khoa học để có vóc dáng thon gọn và sức khoẻ tốt. Ảnh: Nhân vật cung cấp


    Bên cạnh ăn nhạt, Ngân cũng cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Theo các chuyên gia, một trong những yếu tố quan trọng nhất của giảm cân là thâm hụt calo, tức lượng calo nạp vào cơ thể phải ít hơn hoặc bằng lượng calo tiêu thụ. Calo nạp vào cơ thể (calo in) một ngày gồm thức ăn, đồ uống. Calo tiêu thụ (calo out) là quá trình trao đổi chất, các hoạt động thông thường (kể cả hít thở hoặc ngủ) và việc tập thể dục.

    Ngân phân bổ đều các nhóm dinh dưỡng, tập trung vào chất lượng hơn số lượng. Khẩu phần ăn của cô luôn đủ nhóm chất đạm, xơ, tinh bột, không vượt quá calo cho phép. Cô chế biến thức ăn bằng cách hấp, luộc hoặc chiên nồi chiên không dầu ở nhiệt độ vừa phải. Đồng thời ưu tiên chọn các thực phẩm như thịt trắng (gà, cá), rau lá xanh, tinh bột nguyên cám...

    Mỗi ngày, Ngân chia 5 bữa ăn. Ngoài ba bữa chính, cô ăn thêm hoa quả vào giữa buổi sáng và các loại hạt ở buổi chiều để bổ sung vitamin, tránh cơ thể quá đói, dẫn đến ăn nhiều vào bữa chính. Ngân uống nhiều nước và cắt hoàn toàn ăn vặt. Sau hai tháng kiên trì ăn uống đúng cách, bà mẹ hai con giảm từ 70 cm xuống 60 cm vòng eo, cơ thể khỏe khoắn hơn.

    Cuối năm 2022, Ngân quyết định tập gym 60 phút/ngày để vóc dáng săn chắc. Cô cũng duy trì chạy bộ mỗi ngày 5 km nhằm giúp quá trình đốt mỡ hiệu quả hơn. Hiện, sau gần một năm tập luyện, Ngân tăng từ 48 lên 50 kg, chủ yếu giảm mỡ, tăng cơ, vòng eo giữ nguyên ở mức 60 cm, vòng ba tăng lên 92 cm, căng đầy, quyến rũ hơn.

    Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng các bài tập gym có tác dụng kích thích sản sinh hormone, nhờ vậy cơ bắp có thể hấp thụ được lượng axit amin cần thiết và trở nên săn chắc hơn. Khi luyện tập gym thường xuyên và đúng kỹ thuật, quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra suôn sẻ hơn, đồng thời lượng calo tiêu hao tăng lên rõ rệt, từ đó giúp giảm cân.


    [​IMG]

    Thân hình săn chắc, khỏe khoắn của bà mẹ hai con hiện tại. Ảnh: Nhân vật cung cấp


    Từ kinh nghiệm của bản thân, Ngân cho biết ăn uống chiếm 80% và vận động chiếm 20% trong quá trình giảm cân, giữ dáng. Cô khuyên mọi người nên ăn uống khoa học, tránh giảm cân bằng các phương pháp cực đoan như nhịn ăn, uống thuốc.

    "Muốn có một vóc dáng đẹp thì cần có phương pháp đúng để đẹp bền vững chứ đừng ham đẹp tức thì, sau đó lại quay về hình dáng cũ", Ngân nói, thêm rằng việc giữ gìn vóc dáng không chỉ khiến chị em cảm thấy tự tin, còn giúp cuộc sống của họ hạnh phúc hơn.

    Mỹ Ý


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bà mẹ hai con giảm 10 cm vòng eo trong 60 ngày

Share This Page