Công ty vận chuyển cấp cứu ở TP HCM bị đình chỉ hoạt động

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 30, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 88)

    [​IMG]

    Sở Y tế TP HCM vừa phạt Công ty TNHH Sang Chí Thành 90 triệu đồng, đình chỉ hoạt động do không có giấy phép.


    Ngày 29/8, đại diện Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết công ty có địa chỉ tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, cung cấp dịch vụ mà không có giấy phép hoạt động. Cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động cho đến khi công ty có đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan.

    Đây không phải lần đầu tiên Sở Y tế ra quyết định đình chỉ các đơn vị vận chuyển cấp cứu không phép. Hồi tháng 5, Công ty TNHH Vận chuyển Cấp cứu 115 Huỳnh Quốc quảng cáo và cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh nhưng không có giấy phép, cũng bị Sở đình chỉ hoạt động 18 tháng, phạt 160 triệu đồng.

    Động thái xử phạt của Sở diễn ra trong bối cảnh vụ việc xe cứu thương của Công ty TNHH Vận chuyển 115 Xuyên Việt "chặt chém" người bệnh 16 triệu đồng phí vận chuyển từ Cà Mau đến TP HCM, gây bức xúc cho người dân.

    Hiện TP HCM có hai loại hình cấp cứu, gồm Trung tâm Cấp cứu 115 TP HCM (công lập) và các cơ sở tư nhân. Trong đó, 9 nơi được phép cung cấp dịch vụ hỗ trợ, vận chuyển cấp cứu. Sở Y tế cho biết sẽ tăng kiểm tra, giám sát việc cấp phép hành nghề, hậu kiểm và xử lý nghiêm vi phạm của các đơn vị vận chuyển cấp cứu, yêu cầu các cơ sở tư nhân kê khai giá dịch vụ.

    Theo quy định, cơ sở tư nhân được quyết định giá thu đối với dịch vụ kỹ thuật được cấp phép nhưng phải thực hiện kê khai giá với Sở, công khai và niêm yết giá để người dân, người bệnh được biết, từ đó thỏa thuận, lựa chọn dịch vụ cũng như góp ý về giá khi sử dụng.

    Người dân cần nâng cao nhận thức về quyền lợi của mình khi sử dụng dịch vụ vận chuyển cấp cứu, phản ánh kịp thời các sai phạm đến Thanh tra Sở qua số đường dây nóng 0989401155, hoạt động 24/7.

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Công ty vận chuyển cấp cứu ở TP HCM bị đình chỉ hoạt động

Share This Page