Hai dì cháu ngộ độc sau uống rượu

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 28, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 106)

    Trong cuộc nhậu, những người đàn ông uống bia thì hai phụ nữ 23 và 32 tuổi uống rượu, một lúc sau cả hai mệt, nôn ói, được đưa vào bệnh viện cấp cứu.


    Ngày 28/8, bác sĩ Mã Nhơn Khiêm, Trưởng khoa Hồi sức Tích cực và Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết hai bệnh nhân, gồm người dì và cháu gái, nhập viện tối qua trong tình trạng nôn ói, mệt, mờ mắt.

    Đến chiều nay, hai bệnh nhân vẫn còn thở máy, riêng người dì nặng hơn, huyết áp khó đo được. "Cả hai đều được xác định bị ngộ độc methanol", bác sĩ Khiêm nói.

    Người nhà cho biết rượu được người quen ở Tây Ninh cho.


    [​IMG]

    Bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Ảnh: An Minh


    Methanol là cồn công nghiệp, có nhiều công dụng như làm sơn, dung môi. Chất này rất độc với cơ thể và hoàn toàn không được dùng làm rượu thực phẩm.

    Ngộ độc rượu do methanol thường nặng hơn ethanol. Người ngộ độc methanol nhập viện muộn có thể bị toan chuyển hóa (axit máu cao), tổn thương đa cơ quan, thậm chí tử vong.

    Triệu chứng ngộ độc rượu methanol thường xuất hiện sau khi uống 1-2 ngày. Dấu hiệu gồm bí tiểu, đau đầu kéo dài, mệt mỏi tăng dần, ý thức lơ mơ hoặc kích thích vật vã, mất tỉnh táo. Đặc biệt, người bệnh có dấu hiệu rối loạn thị lực rất sớm, thường nhìn thấy đám mây trắng như sương mờ trước mặt.

    An Minh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Hai dì cháu ngộ độc sau uống rượu

Share This Page