Cô gái bị chó nhà cắn rách miệng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 27, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 82)

    TP HCMThiếu nữ 18 tuổi chơi đùa với chó nhà nuôi, bị tấn công vào vùng mặt, rách môi trên và môi dưới với chiều dài 5 cm, vết thương sâu không ngừng chảy máu.


    Ngày 27/8, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện JW, cho biết nếu không xử trí cẩn thận, bệnh nhân có nguy cơ sẹo xấu vùng mặt. Các bác sĩ mở vết thương để vệ sinh, sát khuẩn sạch sẽ và khâu tạo hình thẩm mỹ vùng môi. Các bác sĩ sử dụng những sợi chỉ nhỏ và khâu theo đúng từng lớp cơ nhằm phục hồi lại cấu trúc cơ, tránh trường hợp môi bị lệch.


    [​IMG]

    Bác sĩ khâu vết thương cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    "Nhờ bệnh nhân đến viện sớm, miệng vết thương còn mới nên thao tác khâu dễ dàng hơn, hy vọng không để lại sẹo", bác sĩ nói. Bệnh nhân cũng được tiêm vaccine phòng dại.

    Bác sĩ khuyến cáo mọi người cẩn trọng khi chơi đùa với thú cưng, tránh những chuyện không may xảy ra. Khi gặp sự cố, các thao tác khâu cấp cứu dù rất quan trọng trong sơ cứu vết thương, nhưng vấn đề thẩm mỹ vẫn là yếu tố nên được ưu tiên. Sau khi khâu cấp cứu cầm máu, vết thương vẫn có thể xử lý lại bằng phương pháp khâu tạo hình thẩm mỹ trong 2-3 ngày đầu.

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cô gái bị chó nhà cắn rách miệng

Share This Page