Gỡ tình trạng bệnh nhân tự mua vật tư y tế cho bác sĩ phẫu thuật

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 25, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 84)

    Đăk NôngSau khi bị bệnh nhân phản ánh phải tự mua găng tay, dây truyền phẫu thuật, Bệnh viện đa khoa Đăk Nông cho biết đã khắc phục tình trạng thiếu vật tư y tế.


    Ngày 25/8, ông Trần Duy Dũng, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Nông, cho biết sau khi nhận được phản ánh của người bệnh, đơn vị đã khắc phục và bổ sung vật tư để đảm bảo hoạt động chuyên môn.


    [​IMG]

    Bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đăk Nông khám và chữa bệnh cho bệnh nhân. Ảnh: Ngọc Oanh


    Hiện, bệnh viện đã rà soát các cơ sở y tế trong tỉnh để điều tiết vật tư, đảm bảo phục vụ khám chữa bệnh tức thời. "Về lâu dài, chúng tôi khẩn cấp lên kế hoạch thực hiện mua sắm. Tuy nhiên, thời gian hoàn tất việc mua sắm còn phụ thuộc nhiều yếu tố", ông Dũng nói.

    Trước đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đăk Nông tiếp nhận một bệnh nhân có một khối u nhỏ trên bàn tay, chỉ định phẫu thuật cắt u. Tuy nhiên, người nhà phải tự mua găng tay vô trùng, dây truyền dịch tại cửa hàng kinh doanh thuốc bên ngoài để cung cấp cho bác sĩ phẫu thuật.

    Nhiều bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Chấn thương - Bỏng, cũng phải tự mua vật tư y tế mang vào viện. Ngoài găng tay vô trùng, người bệnh còn phải mua ống truyền dịch, bột bó xương gãy, dao mổ, nẹp...

    Lý giải về tình trạng thiếu vật tư, bác sĩ Trần Duy Dũng cho biết công tác mua sắm, đấu thầu còn bất cập , cùng sự đứt gãy các chuỗi cung ứng bởi tác động của dịch Covid-19. Bên cạnh đó, năng lực, chuyên môn về mua sắm đấu thầu của cán bộ, nhân viên còn hạn chế.

    Theo lãnh đạo bệnh viện, trong năm 2022, bệnh viện có 15 gói thầu mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế trị giá 38 tỷ đồng, song chỉ 5 gói thầu (trị giá khoảng 10 tỷ đồng) được thực hiện. Tuy nhiên, theo quy định đấu thầu mua sắm, một gói thầu sẽ diễn ra khoảng 3-4 tháng. Trong thời gian này, bệnh viện không được đấu thầu các gói khác. Điều đó dẫn tới tình trạng không thể triển khai tất cả gói thầu trong một năm.

    Trần Hóa


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Gỡ tình trạng bệnh nhân tự mua vật tư y tế cho bác sĩ phẫu thuật

Share This Page