Bác sĩ bị phản ánh 'cho vui vẻ' mới đưa thuốc trị ung thư

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 24, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 98)

    [​IMG]

    Một bác sĩ Bệnh viện Ung bướu TP HCM bị cô gái 21 tuổi, người nhà bệnh nhân, phản ánh là đã gợi ý "cho vui vẻ" mới cung cấp thuốc trị ung thư cho mẹ.


    Trong đơn gửi Sở Y tế, cô gái, ngụ quận Bình Tân, kể rằng bác sĩ nam cho biết bệnh ung thư tuyến giáp của mẹ cô (55 tuổi) đã nặng, cần uống thuốc "nhắm trúng đích" Lenvaxen để kéo dài thời gian sống. Đây là thuốc nội bộ và phải được kê đơn của bác sĩ, giá 14 triệu đồng. Theo cô gái, tại nhà thuốc ở quận Tân Bình, nam bác sĩ không lấy tiền và lao vào ôm, cô đẩy ra rồi đi về. Hôm sau, bác sĩ nhắn tin bảo quay lại lấy thuốc, yêu cầu "làm cho anh vui rồi anh đưa thuốc", sau đó xâm hại tình dục. Người mẹ uống thuốc song tình trạng ngày càng nặng, vào Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Bác sĩ này đến viện thăm, năn nỉ cô xóa bài đăng trên mạng xã hội.

    Thanh tra Sở đã làm việc với nam bác sĩ, yêu cầu giải trình các nội dung phản ánh trong đơn. Theo Sở, bác sĩ này không thừa nhận hành vi xâm hại tình dục, chỉ thừa nhận có tư vấn và cho tặng thuốc tại nhà của bác sĩ.

    Giám đốc Sở Y tế Tăng Chí Thượng cho rằng nội dung người nhà bệnh nhân phản ánh liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, tạo làn sóng bức xúc và phẫn nộ trong toàn ngành. Bệnh viện cần khẩn trương làm rõ, xử lý nghiêm nếu bác sĩ có hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

    Tối 24/8, TS.BS Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP HCM, cho biết bác sĩ nói trên công tác tại khoa y học hạt nhân. Bệnh viện đã ngưng công tác đối với bác sĩ này, chuyển về phòng tổ chức đợi tường trình rõ sự việc.

    Theo lãnh đạo bệnh viện, bệnh nhân (mẹ cô gái) từng điều trị tại đây vài năm trước, song bác sĩ này không tham gia vào quá trình chữa bệnh. Thời gian xảy ra phản ánh, bệnh nhân không điều trị tại bệnh viện.

    "Bệnh viện sẽ làm rõ mọi việc, không bao che. Về mặt đạo đức nghề nghiệp, xảy ra việc này dù ở trong hay ngoài bệnh viện là không thể chấp nhận", bác sĩ Dũng nói và thêm rằng "nếu có chỉ định của bác sĩ, việc mua thuốc điều trị ung thư không phải quá khó khăn".

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bác sĩ bị phản ánh 'cho vui vẻ' mới đưa thuốc trị ung thư

Share This Page