Không hôi nách có cần dùng lăn khử mùi?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 24, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 94)

    [​IMG]

    Nách không có mùi có nên dùng lăn khử mùi để làm sạch, khô thoáng, nhất là loại lăn có mùi hương để cơ thể thơm tho hơn không? (Sơn Anh, 29 tuổi).


    Trả lời:

    Đổ mồ hôi quá nhiều là nguyên nhân chính gây ra mùi cơ thể. Một số nguyên nhân khác như thói quen vệ sinh, thức ăn, thuốc, bệnh lý.

    Bản chất mồ hôi ở nách có nhiều protein hơn mồ hôi tiết ra ở những vị trí khác nên chúng dễ bị các vi khuẩn trên da phân hủy và tạo mùi khó chịu. Song, không phải ai đổ mồ hôi nách cũng có mùi. Sử dụng thường xuyên lăn khử mùi vùng nách có thể khiến vùng da dưới cánh tay bị thâm do thành phần trong sản phẩm làm thay đổi pH tự nhiên của da. Một số loại lăn khử mùi chứa paraben, cồn, hương liệu, hóa chất cũng gây viêm, kích ứng dẫn đến đổi màu da.

    Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dùng lăn để vệ sinh, làm sạch vùng da cánh tay. Nên thoa vào đêm hôm trước để thành phần chống mồ hôi có thời gian thấm vào ống dẫn mồ hôi trên da và bảo vệ bạn khỏi mồ hôi vào ngày hôm sau. Không nên lăn quá nhiều lớp. Sau khi lăn, chúng ta nên để khô trong vài giây trước khi bạn mặc áo hoặc trước khi vận động và bị đổ mồ hôi.

    Nếu không muốn dùng lăn, bạn có thể dùng xà phòng diệt khuẩn, sữa tắm để vệ sinh. Nước ấm có thể tiêu diệt vi khuẩn có trên da, ngăn chặn mùi hôi nách. Thoa phấn rôm cũng giảm mùi hôi và giúp nách khô thoáng.

    Da nách là khu vực nhạy cảm. Bạn nên chọn sản phẩm chăm sóc nách không chứa các chất gây kích ứng như hương liệu và chất tạo màu.

    Vào mùa hè, bạn nên mặc trang phục mát mẻ như cotton, lụa giúp da thông thoáng và thoát mồ hôi dễ dàng. Nên triệt hay cạo sạch lông vùng nách để tránh mồ hôi tiết nhiều, gây bít tắt lỗ chân lông, viêm nang lông. Hạn chế sử dụng thực phẩm có mùi như tỏi, cà ri, giảm caffein, các chất kích thích.

    Bác sĩ Thái Thanh Yến, Khoa Da liễu Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Không hôi nách có cần dùng lăn khử mùi?

Share This Page