TP HCM công khai điểm phòng khám thẩm mỹ

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 23, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 73)

    [​IMG]

    Sở Y tế TP HCM bắt đầu công khai kết quả đánh giá chất lượng phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và mời người dân "chấm sao" các phòng khám.


    Ngày 23/8, đại diện Sở Y tế TP HCM, cho biết việc này giúp người dân có thêm thông tin tin cậy để chọn lựa khi có nhu cầu dịch vụ thẩm mỹ. Chất lượng sẽ tương ứng với số điểm trung bình, tối đa là 5, số điểm càng giảm thì chất lượng càng thấp tương ứng.

    Tính năng "chấm sao" được bổ sung vào ứng dụng "Tra cứu nơi khám, chữa bệnh". Hoạt động này giúp người dân được đánh giá dịch vụ, vừa thêm một kênh thông tin tham khảo, nghiên cứu trước khi quyết định chọn cơ sở khám chữa bệnh.

    Sở thành lập 5 tổ kiểm tra độc lập, đánh giá chất lượng các phòng khám, từ ngày 17/8. Bên cạnh việc phát hiện các vi phạm, đoàn ghi nhận những cách làm hay để giới thiệu và nhân rộng.

    Thanh tra Sở sẽ phối hợp các địa phương kiểm tra đột xuất các cơ sở làm đẹp do địa phương cấp phép và xử lý nghiêm các cơ sở hành nghề vi phạm. Sở đang bổ sung danh sách hơn 6.000 cơ sở làm đẹp do UBND quận, huyện cấp phép vào danh sách tra cứu hoạt động khám chữa bệnh để người dân dễ dàng tìm hiểu.

    TP HCM lần đầu triển khai trừ điểm địa phương không phát hiện kịp thời cơ sở y dược tư nhân hoạt động không phép, hoặc đã bị đình chỉ nhưng vẫn mở lén lút. Thời gian qua, mỗi tuần, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đều có hoạt động kiểm tra, xử phạt từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng mỗi cá nhân và đơn vị vi phạm.

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - TP HCM công khai điểm phòng khám thẩm mỹ

Share This Page