Cô gái Điện Biên khỏe đẹp nhờ mẹo ngủ nhanh

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 23, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 92)

    Vũ Thúy Quỳnh, 25 tuổi, duy trì thói quen ngủ 8 tiếng mỗi ngày và tranh thủ chợp mắt mỗi khi mệt mỏi bằng kỹ thuật ngủ nhanh trong 10 giây.


    Thúy Quỳnh quê ở Điện Biện, làm việc tại Hà Nội, từng tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, đang là thí sinh cuộc thi người mẫu The New Mentor.

    Là người mẫu chuyên nghiệp, chiều cao 1,74 m, nặng 54 kg và số đo ba vòng cân đối 85-61-93, song Quỳnh cho hay vóc dáng trước kia của cô không săn chắc. Đặc biệt, việc liên tục phải thức đêm khi tham gia truyền hình thực tế khiến Quỳnh ăn uống không điều độ, thiếu ngủ. Vì vậy, cô tự rèn bản thân thói quen tranh thủ từng phút để nghỉ ngơi. Trong đó, phương pháp ngủ nhanh trong 10 giây đem lại nhiều lợi ích cho cô gái.

    Quỳnh thường thư giãn toàn bộ khuôn mặt, bao gồm các cơ bên trong miệng, hạ thấp vai để giải phóng căng thẳng và đặt hai tay thả lỏng sang một bên cơ thể; thở ra, thả lỏng ngực; thư giãn chân, đùi và bắp chân. Sau đó, cô giải tỏa tâm trí trong 10 giây bằng cách tưởng tượng ra một khung cảnh bình yên như bầu trời đêm, cánh rừng hoặc mặt biển xanh. Đây là cách ngủ nhanh của lính Mỹ được các chuyên gia đánh giá hiệu quả. Một số cách khác như phương pháp thở, thư giãn cơ, tự dặn mình tỉnh táo cũng được Quỳnh tìm hiểu và áp dụng.


    [​IMG]

    Người mẫu Vũ Thúy Quỳnh. Ảnh: Nhân vật cung cấp


    Cô chia sẻ bản thân từng có thời điểm thức rất khuya chỉ nằm lướt điện thoại di động. Khi trở thành người mẫu chuyên nghiệp, Quỳnh cố gắng cất điện thoại và đi ngủ sớm nhất để đảm bảo đủ 8 tiếng mỗi ngày. Việc ngủ đủ giấc khiến cô sảng khoái, cân bằng nội tiết, tăng khả năng tập trung và nhiều năng lượng để hoàn thành tốt công việc.

    Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy tầm quan trọng của việc ngủ đủ giấc. Theo Very Well Health, một giấc ngủ lành mạnh giúp tăng khả năng tập trung, ổn định đường huyết, tăng cường sức mạnh khi tập luyện, giảm căng thẳng. Ngủ cũng là dịp cơ thể khôi phục sự cân bằng nội tiết tố, giữ cho hệ thống tuần hoàn và miễn dịch hoạt động bình thường.

    Đặc biệt, trước khi ngủ và thức dậy, Quỳnh đều uống một ly nước ấm 200 ml nhằm thanh lọc cơ thể, cải thiện làn da. Bên cách thiết lập đồng hồ sinh học giấc ngủ, người mẫu duy trì ăn sáng đầy đủ trước 8h. Đây là khoảng thời gian hợp lý để nạp dinh dưỡng cho một ngày mới được các chuyên gia khuyến nghị.

    Tiễn sĩ, bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho biết thói quen ăn sáng theo giờ cố định sẽ tạo thành phản xạ có điều kiện cho cơ thể. Ăn sáng trước 8h hoặc sau khi thức dậy 30-60 phút là tốt nhất, giúp bạn kiểm soát được khẩu phần ăn vào bữa trưa và bữa tối, đồng thời giữ lượng đường trong máu luôn cân bằng.


    [​IMG]

    Cô gái tự tin khoe thân hình nóng bỏng, khỏe khoắn cùng tinh thần luôn sảng khoái, lạc quan. Ảnh: Nhân vật cung cấp


    Ngoài bữa sáng, cô duy trì thói quen ăn tối trước 20h, hạn chế tiêu thụ đồ chiên rán, dầu mỡ, ưu tiên thực phẩm sạch, chế biến thiên về luộc hoặc món ít nêm gia vị. Cô uống đủ hai lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, đặc biệt là những quả có màu đậm như thanh long, củ rền, cải bó xôi. Những món ăn nhiều đạm từ trứng, ức gà, sữa, thịt bò cũng được cô bổ sung để tăng cường sức mạnh cơ bắp.

    Quỳnh chọn tập gym 5 buổi tập cùng với huấn luyện viên cá nhân. Các bài tập cường độ cao nhưng cô đánh giá phù hợp với thể trạng bản thân. Sau ba tháng siết cơ, thể hình cô gái trở nên cân đối, thon gọn, không có mỡ thừa. Cô còn học thêm yoga để cải thiện sức khỏe tinh thần.

    Các nghiên cứu cho thấy, yoga tăng cảm giác thư giãn, cải thiện tâm trạng. Thực hành tâm trí giúp điều chỉnh hệ thống thần kinh để bạn bình tĩnh. Một số tư thế như rắn hổ mang, uốn cong lưng, kéo căng ngực, vai và bụng, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, góp phần tăng cường sức mạnh cho lưng, giảm mỡ bụng, cải thiện lưu thông máu và giữ cho trái tim khỏe mạnh. Hay tư thế gập mình về phía trước đưa đầu xuống thấp hơn tim, góp phần giảm nhịp tim và hô hấp, cho phép toàn bộ hệ thống thư giãn.


    [​IMG]

    Quỳnh kiên trì tập luyện cường độ cao để giữ dáng. Ảnh: Nhân vật cung cấp


    Quỳnh nhận định khó khăn nhất chính là ý chí quyết tâm cao độ để thay đổi bản thân. Quỳnh tự nhận bản thân phải trải qua nhiều đau đớn. Thời gian đầu làm quen với gym, cô bị đau nhức cơ, cộng với tai nạn chấn thương ở chân nên luôn đấu tranh nên tập hay nghỉ.

    "Đó là thời gian vất vả nhất nhưng cũng đáng nhớ nhất vì khi nghĩ lại, tôi có phần tự hào vì mình đã đủ ý chí, quyết tâm vượt qua, tiếp tục gắn bó với gym", cô nói.


    Thúy Quỳnh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cô gái Điện Biên khỏe đẹp nhờ mẹo ngủ nhanh

Share This Page