Dáng đẹp nhờ ăn nhiều bữa nhỏ mỗi ngày

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 18, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 117)

    [​IMG]

    Chuyên gia cho biết việc chia nhỏ các bữa ăn có thể giúp bạn giảm cân nhờ kiểm soát tốt hơn khẩu phần thực phẩm và calo nạp vào.


    Ngày 18/8, PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn, Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật ống tiêu hóa, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết việc giảm cân phụ thuộc nhiều vào sự thâm hụt calo và chế độ ăn cân bằng lành mạnh. Chia nhỏ khẩu phần ăn là "trợ thủ đắc lực" giúp bạn có cân nặng lý tưởng.

    Dưới đây là 5 nguyên nhân để việc chia nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày giúp giảm cân.

    Kiểm soát cảm giác đói

    Chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày có thể giúp duy trì cảm giác no và kiểm soát cảm giác đói. Khi ăn những bữa nhỏ thường xuyên, bạn sẽ không cảm thấy đói quá lâu và không có xu hướng ăn quá nhiều ở mỗi bữa.

    Tăng quá trình trao đổi chất

    Mỗi khi bạn ăn, cơ thể phải tiêu hóa và chuyển đổi thức ăn thành năng lượng. Chia thành nhiều bữa nhỏ sẽ tạo ra một quá trình tiêu thụ năng lượng liên tục và tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy calo hiệu quả hơn.

    Giảm khả năng tích trữ chất béo

    Khi bạn ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày, cơ thể không có xu hướng tích trữ chất béo như khi ăn ít bữa lớn. Thay vào đó, nó sẽ sử dụng năng lượng từ thức ăn một cách hiệu quả hơn và giúp giảm khả năng tích trữ chất béo.

    Kiểm soát lượng calo

    Chia nhỏ khẩu phần ăn trong ngày giúp kiểm soát lượng calo tiêu thụ. Bằng cách phân chia calo thành nhiều bữa nhỏ, bạn có thể đảm bảo việc cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động hàng ngày mà không tiêu thụ quá nhiều calo.

    Duy trì mức đường trong máu ổn định

    Khi ăn nhiều bữa nhỏ, mức đường trong máu được duy trì ổn định hơn so với khi ăn ít bữa lớn. Điều này có thể giảm nguy cơ hứng thú với thức ăn ngọt và giúp duy trì mức đường huyết ổn định.

    Tuy nhiên, cần tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản như sau: Nên chia bữa ăn thành 5-6 bữa nhỏ trong ngày, với khoảng cách khoảng 2-3 giờ giữa mỗi bữa. Đảm bảo các bữa nhỏ có chứa các thành phần cân đối như protein, chất béo lành mạnh, carbohydrate và rau xanh. Kiểm soát kích thước khẩu phần ăn, tránh ăn quá nhiều trong mỗi bữa nhỏ. Chọn thực phẩm chất lượng và giàu chất dinh dưỡng để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.

    Mỹ Ý


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Dáng đẹp nhờ ăn nhiều bữa nhỏ mỗi ngày

Share This Page