Biến chứng khi thẩm mỹ căng da mặt

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 16, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 53)

    Chảy máu, nhiễm trùng, tổn thương dây thần kinh số 7, liệt mặt, để lại sẹo lớn là những biến chứng khi căng da mặt, đặc biệt khi thực hiện tại cơ sở thẩm mỹ trái phép.


    Ngày 14/8, Công an Đà Nẵng phát hiện một nhân viên lao công tại thẩm mỹ viện đang căng da mặt cho khách, trong khi đây là phẫu thuật bắt buộc thực hiện tại bệnh viện.

    Tiến sĩ, bác sĩ Tống Hải, Chủ nhiệm khoa Vi phẫu và Tái tạo, Trung tâm Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Tái tạo, Bệnh viện Bỏng quốc gia, cho biết căng da mặt là phẫu thuật loại bỏ da thừa làm căng da, mờ các nếp nhăn, giúp gương mặt trẻ lại.

    Có nhiều phương pháp khác nhau như căng da mặt toàn phần, tầng trên (căng da trán), tầng dưới (căng da cằm cổ, góc hàm). Bác sĩ sẽ tạo một đường phẫu thuật dọc theo đường thái dương kéo dài xuống chu vi của tai và vào trong đường chân tóc của gáy. Sẹo đa phần được che giấu trong tóc và rất nhỏ. Qua đường rạch da, bác sĩ sẽ tách da khỏi lớp tổ chức dưới da, khâu chặt và cố định lớp SMAS (một lớp mô bao gồm cơ mặt và mô liên kết).

    Ưu điểm của phương pháp là khắc phục được các dấu hiệu lão hóa trên gương mặt, phục hồi và trẻ hóa da, hiệu quả làm đẹp tức thì, thời gian phục hồi nhanh chóng, kết quả duy trì nhiều năm.


    [​IMG]

    Đường mổ đúng trong phẫu thuật căng da mặt. Ảnh: Bác sĩ cung cấp


    Bác sĩ Hải nhận định kỹ thuật phẫu thuật căng da mặt rất phức tạp, đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối cũng như các bác sĩ có tay nghề cao. Nhiều trường hợp thực hiện thủ thuật tại cơ sở thẩm mỹ trái phép, không có chuyên gia, dẫn đến những biến chứng như chảy máu, nhiễm trùng do quá trình chăm sóc hậu phẫu kém.

    Tổn thương dây thần kinh số 7 gây méo, liệt mặt là biến chứng thường gặp, có thể tự phục hồi nhưng cũng khả năng tồn tại vĩnh viễn. Một số biến chứng khác là giảm cảm giác vùng tai, sẹo hoặc biến dạng mặt.

    Bác sĩ Hải từng sửa căng da mặt, mũi, mí, cằm cho nhiều những trường hợp gặp biến chứng do thẩm mỹ dởm. Ông dẫn chứng trường hợp người phụ nữ tuổi trung niên ở Hà Nội, gặp biến chứng sau phẫu thuật căng da mặt do đường mổ sai, dẫn đến sẹo xấu, sẹo lồi ra phía trước, hai bên mặt bệnh nhân bị lệch. Ông Hải phải phẫu thuật lại để đưa đường sẹo về đúng nếp căng da tự nhiên của khuôn mặt, sau đó chỉnh cân đối, làm mờ sẹo.

    Bác sĩ khuyên trước khi quyết định thực hiện bất kỳ dịch vụ thẩm mỹ nào, người dân cần tìm hiểu, lựa chọn cơ sở được cấp phép, bác sĩ có tay nghề kinh nghiệm, chuyên sâu về phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ.


    [​IMG]

    Một ca biến chứng khi căng da mặt phẫu thuật sai kỹ thuật. Ảnh: Bác sĩ cung cấp


    Thúy Quỳnh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Biến chứng khi thẩm mỹ căng da mặt

Share This Page