Mất tiền 'oan' đốt mụn sinh dục

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 16, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 62)

    [​IMG]

    Hà NộiNam thanh niên 20 tuổi, đi cắt bao quy đầu, nhân viên y tế phát hiện nhiều hạt li ti ở bộ phận sinh dục, tư vấn đóng thêm tiền để đốt mụn.


    Bệnh nhân cho biết sau khi rạch da và tiểu phẫu cắt bao quy đầu, bác sĩ phát hiện ở bộ phận sinh dục có mụn, nếu không xử trí có thể để lại nhiều hậu quả, tư vấn đốt ngay. Lo sợ mụn nhọt gây ảnh hưởng về sau, người đàn ông chấp nhận đóng tiền phẫu thuật. Tổng chi phí cắt bao quy đầu, đốt mụn và dùng thuốc là 23 triệu đồng, thay vì 5 triệu đồng như tư vấn.

    Ngày 14/8, bác sĩ Nguyễn Tuấn Đạt, Phó chủ nhiệm khoa Nam học, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết những hạt li ti là gai sinh dục, còn gọi chuỗi hạt ngọc dương vật, lành tính. Khi chuỗi hạt ngọc dương vật được chẩn đoán chính xác, không cần phải điều trị, song nhiều trường hợp "quan trọng hóa vấn đề", khiến bệnh nhân lo sợ, chi tiền triệu xử lý.

    Đến nay, nguyên nhân xuất hiện chuỗi hạt ngọc vẫn chưa rõ, thường gặp nhất từ 20 đến 40 tuổi. Theo thời gian, các chuỗi hạt ngọc có thể sẽ mờ đi. Trường hợp chuỗi hạt ngọc dương vật to, bác sĩ sẽ xem xét chiếu laser, cắt bỏ.

    "Nhiều bệnh nhân chưa hiểu tình trạng này, tốn tiền oan đi phẫu thuật. Thậm chí nhiều cơ sở thiếu đạo đức nghề nghiệp, lợi dụng việc kém hiểu biết của người bệnh để chỉ định, tư vấn xử lý gây tốn kém", bác sĩ Đạt nói.

    Ông Đạt đánh giá hiện có nhiều có sở khám chữa bệnh nam khoa uy tín, chất lượng cao, song cũng có nhiều nơi hoạt động chui, không có giấy phép, bất chấp quảng cáo thu hút bệnh nhân, dù không đủ điều kiện pháp lý. Đa số cơ sở này quảng cáo giá rẻ bất thường, sau đó trong quá trình điều trị nảy sinh vấn đề và yêu cầu bệnh nhân trả thêm tiền.

    "Chúng tôi từng tiếp nhận bệnh nhân cắt bao quy đầu mất đến 32 triệu đồng nhưng vẫn gặp phải biến chứng, trong khi giá tại cơ sở uy tín chỉ khoảng vài triệu", bác sĩ Đạt cho hay.

    Như nam 24 tuổi, sau 4 giờ cắt bao quy đầu tại cơ sở y tế tư nhân, nhập viện cấp cứu do vết mổ chảy máu, bộ phận sinh dục sưng nề, bầm tím, nguy cơ hoại tử. Tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh nhân được chẩn đoán bị chảy máu sau cắt bao quy đầu, máu tụ nhiều gây bầm tím, phù nề dương vật. Người bệnh sau đó được cắt lọc da, làm sạch vết mổ và tạo hình lại.

    "Cắt da quy đầu là một thủ thuật cần đảm bảo các điều kiện như phòng mổ sạch sẽ, vô trùng, phẫu thuật viên phải được đào tạo chuyên môn", bác sĩ Đạt nói, thêm rằng trong quá trình cắt và hậu phẫu, nếu không thực hiện đúng quy trình và vệ sinh an toàn, nam giới rất dễ gặp biến chứng.

    Bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân nên tìm hiểu thông tin, lựa chọn nơi uy tín, tránh rơi vào "cạm bẫy giá rẻ". Cơ sở y tế uy tín phải là nơi có giấy phép hoạt động, đầy đủ trang thiết bị y tế, bác sĩ có tay nghề và truyền thông đúng, không thổi phồng cũng như đánh vào tâm lý khách hàng để trục lợi.

    "Các cơ sở phải tư vấn đầy đủ về nguy cơ trước, trong và sau tiểu phẫu, đồng thời cam kết về chi phí, tránh có các dấu hiệu 'vẽ', vòi vĩnh tiền của người bệnh", bác sĩ Đạt nói.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Mất tiền 'oan' đốt mụn sinh dục

Share This Page