Nhiều bác sĩ trẻ được tuyển dụng tại ngày hội việc làm

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 16, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 45)

    TP HCM198 trong 270 bác sĩ trẻ được tuyển dụng vào 22 bệnh viện, trung tâm y tế trong ngày hội việc làm do Sở Y tế lần đầu tổ chức, ngày 15/8.


    Là một trong những người đầu tiên tìm được việc, bác sĩ Dương Nguyễn Hoàng Lam, thành viên mới của Bệnh viện Lê Văn Thịnh, cho biết trước đây khi đi học, anh luôn lo lắng về cơ hội việc làm. Khi tốt nghiệp ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Lam là một trong 270 bác sĩ tham gia khóa đào tạo thí điểm thực hành 18 tháng tại bệnh viện gắn với trạm y tế do Sở Y tế lần đầu tổ chức, năm 2022.

    Lam thực hành tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, cảm thấy quý mến đồng nghiệp và môi trường nơi đây, mong muốn sẽ được về lại nơi mình đã được đào tạo để cống hiến. Nhờ ngày hội việc làm, ước mơ của anh nhanh chóng thành sự thật.

    "Nhờ khóa thực hành 18 tháng và ngày hội việc làm, tôi đã tìm được nơi sẽ gắn bó, phù hợp nhu cầu cũng như sở thích bản thân", bác sĩ Lam nói, thêm rằng hoạt động này giúp các bác sĩ trẻ có nhiều lựa chọn hơn, về được với chuyên khoa mong muốn.


    [​IMG]

    Bác sĩ Dương Nguyễn Hoàng Lam là một trong những người đầu tiên được ký hợp đồng làm việc tại Ngày hội việc làm. Ảnh: Mỹ Ý


    Tương tự Lam, 197 bác sĩ khác cũng được tuyển dụng vào các bệnh viện và trung tâm y tế của thành phố. Tất cả bác sĩ vừa hoàn thành chương trình thí điểm thực hành 18 tháng tại bệnh viện gắn với trạm y tế.

    Ngày hội việc làm tổ chức tại khuôn viên Bệnh viện Phục hồi chức năng Điều trị bệnh nghề nghiệp TP HCM. Mỗi bệnh viện và trung tâm y tế được bố trí một quầy để giới thiệu các vị trí việc làm cần tuyển dụng, giúp bác sĩ trẻ có cơ hội tiếp cận, nghe giới thiệu, tìm hiểu nhu cầu các nơi.

    Nhiều đơn vị nhanh chóng tuyển được các ứng viên phù hợp ngay từ vòng đầu tiên như Bệnh viện An Bình, Bình Dân, Hùng Vương, Nhi Đồng 2, Nguyễn Trãi, Tâm Thần, Lê Văn Thịnh, Trung tâm giám định y khoa, Trung tâm y tế quận Bình Thạnh...

    Phiên giao dịch việc làm tổ chức thành ba vòng. Vòng hai sẽ mở đăng ký tiếp cho các bác sĩ chưa được tuyển dụng tại vòng một. Vòng ba dành cho các bác sĩ chưa nhận được việc ở hai vòng trước đó.


    [​IMG]

    Các bác sĩ trẻ tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng tại các quầy giới thiệu. Ảnh: Mỹ Ý


    Giám đốc Sở Y tế TP HCM Tăng Chí Thượng cho biết đề án thí điểm thực hành khá ý nghĩa khi diễn ra trong thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp, công việc ở tuyến y tế cơ sở còn ngổn ngang.

    "Lực lượng bác sĩ trẻ tham gia thực hành ở trạm được đánh giá rất cao", ông Thượng nói, thêm rằng đội ngũ này xứng đáng được quyền chọn nơi làm việc lâu dài dựa theo nguyện vọng cá nhân, bên cạnh nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, điểm số và năng lực thực tế.

    Đưa bác sĩ mới tốt nghiệp về trạm y tế là một trong những hoạt động quan trọng của đề án nâng cao năng lực y tế cơ sở của TP HCM. Thay vì thực hành hoàn toàn tại bệnh viện 18 tháng như trước, các bác sĩ vừa tốt nghiệp sẽ thực hành 12 tháng tại trạm y tế dưới sự hướng dẫn chuyên môn từ các bác sĩ bệnh viện đa khoa hạng một, 6 tháng còn lại thực tập tại bệnh viện.

    Theo ông Thượng, việc đến thực hành và tăng cường tại các trạm y tế cơ sở giúp bác sĩ có thể tiếp cận được người bệnh ở giai đoạn rất sớm, từ đó nhận diện được các triệu chứng bệnh kịp thời, điều trị hiệu quả. Đồng thời, bác sĩ có cơ hội thấu hiểu và chia sẻ khó khăn của người dân, giúp thực hiện tốt hơn sứ mệnh người thầy thuốc.

    Đây là lần đầu tiên TP HCM tổ chức ngày hội việc làm cho bác sĩ. Dự kiến, ngành y tế tổ chức ngày hội việc làm hàng năm để các bác sĩ trẻ có cơ hội lựa chọn được nơi làm việc phù hợp, đúng mong muốn.

    Mỹ Ý


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nhiều bác sĩ trẻ được tuyển dụng tại ngày hội việc làm

Share This Page