Ăn nhiều trứng gà có giúp trẻ sơ sinh trắng hồng?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 12, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 67)

    [​IMG]

    Bà bầu ăn nhiều trứng gà trong thai kỳ thì em bé chào đời hồng hào, trắng trẻo. Điều này có đúng không, nhờ bác sĩ tư vấn. (Lan, 22 tuổi, Hà Nội).


    Trả lời:

    Trứng gà là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, canxi, vitamin A, B, C, glucid, sắt, beta carotene tốt cho cơ thể. Mẹ bầu ăn trứng giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, tốt cho hai mẹ con. Tuy nhiên, trứng gà chỉ có tác dụng bồi bổ sức khỏe chứ không quyết định màu da của con.

    Thông thường, màu da của con là do di truyền từ bố và mẹ. Nếu bố mẹ có làn da trắng hồng, khả năng cao con cũng sẽ có màu da tương tự và không thay đổi dưới tác động của chế độ ăn uống. Ăn nhiều trứng không thể biến một làn da đậm thành trắng hồng như mong muốn.

    Mẹ bầu không nên ăn quá nhiều trứng. Mỗi ngày, mẹ chỉ nên ăn một quả trứng hoặc 3-4 quả trong một tuần. Mẹ tăng cân quá nhanh hoặc mắc bệnh tim mạch thì chỉ ăn từ một đến hai quả trong tuần. Những mẹ bầu có hàm lượng cholesterol trong máu cao thì chỉ nên ăn lòng trắng trứng, hạn chế ăn lòng đỏ.

    Điều quan trọng nhất trong quá trình mang thai là duy trì chế độ ăn uống cân đối và đa dạng để cung cấp đủ dưỡng chất cho cả mẹ và thai nhi thay vì chỉ ăn một món nhất định. Kiểm soát tăng cân thai kỳ dựa vào chỉ số khối cơ thể hoặc lắng nghe tư vấn của bác sĩ.

    Các mẹ bầu nên tập trung chăm sóc toàn diện sức khỏe và thường xuyên tham khảo ý kiến bác sĩ để có chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho thai kỳ. Thai phụ cần theo dõi và kiểm tra đúng lịch để phát hiện những bất thường của bản thân và thai nhi.

    Bác sĩ Phan Chí Thành

    Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ăn nhiều trứng gà có giúp trẻ sơ sinh trắng hồng?

Share This Page