Suýt điếc do gián chui vào tai

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 12, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 47)

    [​IMG]

    Trước đó, thai phụ đi khám tại cơ sở y tế gần nhà nhưng không thể gắp được dị vật. Bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang kiểm tra, ngày 11/8.


    Tại phòng nội soi, các bác sĩ phát hiện các chân của con gián đã bám chặt vào thành tai, sát vào màng nhĩ, nguy cơ thủng màng nhĩ. Kíp cấp cứu nội soi gắp con gián ra khỏi ống tai, sau đó vệ sinh và kê đơn thuốc cho người bệnh.

    Hiện, tình trạng bệnh nhân ổn định.


    Bác sĩ khuyến cáo côn trùng chui vào tai nếu không được gắp bỏ có thể bò sâu vào lỗ tai, gây thủng màng nhĩ hoặc làm nhiễm trùng, viêm tai. Do đó, bệnh nhân cần đến cơ sở y tế để được xử lý sớm và đúng cách. Tuyệt đối không cố gắng lấy ra bởi có thể khiến dị vật vào sâu hơn trong lỗ tai, ảnh hưởng tới thính giác.

    Để phòng ngừa côn trùng chui vào tai, người dân lưu ý vệ sinh sạch sẽ, dọn dẹp nhà cửa thoáng mát để hạn chế côn trùng ẩn náu. Nên ngủ trên giường, hạn chế ngủ trên đất hay những nơi ẩm thấp. Trước khi lên giường cần kiểm tra ga gối xem có côn trùng hay không. Nên mắc màn khi đi ngủ để tránh côn trùng bò vào tai, mũi. Với trẻ nhỏ, bố mẹ phải vệ sinh sạch sẽ sau khi bé bú sữa, thay quần áo, ga, áo gối thường xuyên để côn trùng không bị dụ tới.

    Thùy An


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Suýt điếc do gián chui vào tai

Share This Page