London sắp hoàn thành siêu cống dài 25 km

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 11, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 66)

    AnhĐường hầm dẫn nước cống và nước mưa khổng lồ ở sâu trong lòng đất sẽ cách mạng hóa hệ thống cống rãnh của London khi đi vào hoạt động năm 2025.


    [​IMG]

    Đường hầm Tideway sẽ hoạt động đầy đủ vào năm 2025. Ảnh: Thames Water


    Đường hầm Tideway là siêu cống ra đời sau 7 năm xây dựng, chạy từ phía tây London tới cơ sở xử lý nước thải ở cửa sông Thames. Mục đích của đường hầm là chuyển dòng nước cống chưa qua xử lý khi mưa lớn khiến ống cống bị tràn, CGTN hôm 10/8 đưa tin.

    Theo dự kiến, khi hoạt động hết công suất, công trình sẽ giảm 95% chất thải thường đổ ra sông Thames và chia sẻ bớt áp lực lên hệ thống cống thời 150 năm tuổi thời Victoria của London vốn đang chật vật giải quyết lượng chất thải cực lớn từ dân số ngày càng tăng.

    Taylor Geall, quản lý truyền thông ở dự án Đường hầm Tideway, cho biết nhu cầu về mạng lưới ống cống của thành phố tăng lên theo thời gian. "Khi hệ thống cống cũ được xây, tình trạng chảy tràn không thường xuyên xảy ra, chỉ khoảng hai lần một năm. Hiện nay, điều này diễn ra trung bình mỗi tuần một lần. Vì vậy, trong một năm, 40 triệu tấn nước cống và nước mưa, đổ trực tiếp vào sông Thames", Geall chia sẻ.

    Cơ sở hạ tầng mới được các tổ chức môi trường ủng hộ, nhưng nước thải chảy tràn là vấn đề phổ biến trên cả nước và hầu như không được kiểm tra ở bên ngoài London. Số liệu của Cơ quan Môi trường cho thấy năm 2022, trung bình có hơn 800 vụ tràn cống mỗi ngày ở Anh. Mathew Frith, đại diện của tổ chức Wildlife Trust ở London cho rằng các công ty quản lý nước tại Anh cần làm nhiều hơn để bảo vệ môi trường. Trong khi đường hầm Tideway sẽ giúp bảo vệ dòng sông nổi tiếng chảy qua London, đường thủy ở Anh cần một kế hoạch cải tạo rộng hơn.

    An Khang (Theo CGTN)​


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - London sắp hoàn thành siêu cống dài 25 km

Share This Page