Dương dâm hoắc có cải thiện rối loạn cương?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 9, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 85)

    [​IMG]

    Nhiều người cho rằng thảo mộc dâm dương hoắc có tác dụng hỗ trợ cải thiện rối loạn cương dương. Mong chuyên gia tư vấn. (Tuấn, 38 tuổi, Hà Nội)


    Trả lời:

    Dâm dương hoắc có nhiều tên gọi khác như ngưu giác hoa, phế kinh thảo, hoàng liên tổ... Đây là thảo dược chứa hoạt chất icariin, được chứng minh có lợi cho người bị rối loạn cương dương.

    Về nguyên lý, khi bị kích thích tình dục, cơ thể tiết oxit nitric làm tăng sinh tổng hợp guanosine monophosphate tuần hoàn (cGMP), khiến giãn mạch, tăng lưu lượng máu đến dương vật dẫn đến sự cương cứng. Người bị rối loạn cương dương, enzyme protein phosphodiesterase loại 5 (PDE5) can thiệp vào oxit nitric và cGMP gây cản trở lưu thông máu đến các động mạch dương vật, khiến dương vật không thể cương cứng.

    Hoạt chất icariin có trong dâm dương hoắc có tác dụng ức chế hoạt động của PDE5 khiến máu lưu thông đến dương vật và tạo sự cương cứng. Tuy nhiên, dâm dương hoắc có thể không hiệu quả với tất cả mọi người. Sử dụng dâm dương hoắc cũng có thể dẫn đến tác dụng phụ như chảy máu cam, chóng mặt, loạn nhịp tim hoặc tương tác bất lợi với các loại thuốc khác. Dùng với một lượng lớn đột ngột có thể dẫn đến co thắt và các vấn đề về hô hấp.

    Ngoài ra, nghiên cứu về tác dụng của dâm dương hoắc đối với con người còn hạn chế, chủ yếu là các nghiên cứu trên động vật.

    Nếu bạn đang gặp các triệu chứng của rối loạn cương dương và tìm kiếm các giải pháp tự nhiên, có thể tham khảo nhân sâm đỏ, liệu pháp hormone, châm cứu, thay đổi lối sống và tăng cường hoạt động thể chất như tập thể dục. Tuy nhiên, tất cả phương pháp cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

    Bác sĩ Nguyễn Hoài Thu
    Viện Y học ứng dụng Việt Nam


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Dương dâm hoắc có cải thiện rối loạn cương?

Share This Page