Stent bị bỏ quên 6 năm trong ống mật cụ bà

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 9, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 101)

    Bạc LiêuCụ bà 77 tuổi được bác sĩ cắt túi mật và đặt stent trong ống mật chủ 6 năm trước, chỉ định lấy ra sau 3-6 tháng song bà không tuân thủ dẫn đến nhiễm trùng.


    Ngày 8/8, đại diện Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cho biết bệnh nhân đau bụng âm ỉ kèm sốt, có bệnh lý nền tăng huyết áp, hở van tim, thoái hóa cột sống thắt lưng. CT-Scan ghi nhận tắc mật ngoài gan do nhiều sỏi, nhiễm trùng đường mật, phát hiện một stent bị bỏ quên trong ống mật chủ.

    Bác sĩ quyết định mổ hở để lấy sạch sỏi và stent, đồng thời xử lý nhiễm trùng cho bệnh nhân. Sau mổ, sức khỏe bà cải thiện, hết sốt, giảm đau bụng, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.


    [​IMG]

    Stent bị bỏ quên 6 năm trong ống mật bà cụ được lấy ra. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Bác sĩ Dương Hải Minh, Trưởng Khoa Ngoại Tổng quát, cho biết đây là trường hợp hy hữu, nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời, bệnh nhân sẽ bị nhiễm trùng, nhiễm độc nặng.

    Bác sĩ khuyến cáo sau phẫu thuật có đặt stent trong ống mật chủ, thông thường 3-6 tháng sau bệnh nhân sẽ trở lại viện để lấy stent ra. Vì vậy, bệnh nhân cần tái khám định kỳ, kiểm tra xem sỏi hoặc stent có bị sót lại trong đường mật hay không để kịp thời xử lý, hạn chế biến chứng.

    Mỹ Ý


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Stent bị bỏ quên 6 năm trong ống mật cụ bà

Share This Page