Chim ưng quắp rắn rơi trúng người phụ nữ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 9, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 96)

    MỹNgười phụ nữ ở Silsbee, Texas, bị rắn rơi xuống người, sau đó một con chim ưng sà xuống tấn công cả cô và tìm cách quắp lại con rắn.


    [​IMG]

    Peggy Jones với cánh tay bị thương sau tai nạn hy hữu. Ảnh: KPRC-TV


    Peggy Jones có trải nghiệm đáng sợ khi đang lái máy cày trong vườn hôm 1/8. Một con rắn rơi trúng người Jones và quấn chặt quanh cánh tay cô. Jones tìm cách gỡ con rắn ra nhưng nó siết ngày càng chặt hơn, bắt đầu mổ vào mặt cô và đập trúng kính. Trong lúc người phụ nữ vung vẩy tay để làm con rắn văng ra, một con chim ưng lao xuống và nhiều lần tìm cách quắp vào cánh tay cô để tóm con rắn, Insider đưa tin.

    Theo Jones, cuối cùng chim ưng kéo được con rắn ra sau khi sà xuống khoảng 4 lần. Jones có nhiều vết trầy xước chảy máu, thâm tím ở cánh tay và nọc độc rắn dính đầy mắt kính bên phải. Chồng Jones vội đưa cô tới bệnh viện. Người phụ nữ không có vết thương nghiêm trọng nào nhưng rất hoảng sợ sau tai nạn.

    Tuy không rõ con rắn thuộc loài nào, Jones đoán chim ưng có thể đánh rơi con mồi lên người cô. Chim ưng chủ yếu ăn động vật có vú nhỏ như sóc hoặc chuột nhưng cũng săn rắn. Ưng đuôi lửa đặc biệt giỏi săn rắn, thậm chí chúng ăn cả những loài rắn độc như rắn đuôi chuông.

    Bryan Hughes, chủ công ty Rattlesnake Solutions, cho biết nhiều khả năng chim ưng bắt rắn và làm rơi trong lúc bay, khiến con mồi rơi trúng người Jones. Con rắn bám vào người cô vì nó đang bị thương và sợ hãi.

    Theo Hughes, chim ưng thường bắt rắn, nhưng đôi khi nó tham con mồi to quá khổ. Trong trường hợp đó, chim ưng có thể làm rơi, hoặc thậm chí bị con rắn siết ngược. Bản thân Hughes từng bắt gặp một con rắn gopher rơi từ trên trời xuống mặt đất trước mặt, chỉ cách anh 6 m. Hughes nhìn lên và trông thấy chim ưng bay qua.

    Trong trường hợp của Jones, thợ bắt rắn đoán có thể là rắn chuột, một loài rắn siết mồi phổ biến trong khu vực và đủ lớn để thoát khỏi móng vuốt của chim ưng. Vết thương trên cánh tay của Jones chắc chắn do chim ưng gây ra bởi không loài rắn siết mồi nào có thể tạo ra nhiều vết thâm tím và chảy máu như thế. Về phần Jones, cô cho rằng việc chim ưng sà xuống đã cứu cô bởi con rắn không chịu rời khỏi cánh tay của cô.

    An Khang (Theo Insider)​


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chim ưng quắp rắn rơi trúng người phụ nữ

Share This Page