Thói quen ăn uống, tập luyện của Mark Zuckerberg

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 5, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 122)

    Mỹ"Ông trùm công nghệ" Mark Zuckerberg tiết lộ anh thường ăn đến 4.000 calo mỗi ngày để bù đắp cho chế độ tập luyện cường độ cao.


    Zuckerberg được công chúng khen ngợi vì thói quen tập thể dục cường độ cao. Hồi tháng 6, anh đã hoàn thành "Thử thách Murph" bao gồm 100 lần kéo xà, 200 lần chống đẩy, 300 lần squat và chạy một dặm (hơn 1,6 km) trong chưa đầy 40 phút. Thử thách được đặt theo tên của Michael P Murphy, một lính SEAL của Hải quân Mỹ, người đã thiệt mạng trong chuyến công du tới Afghanistan vào năm 2005 và thường xuyên tham gia các bài tập nặng. Zuckerberg không chỉ về đích mà còn lọt vào top 200 trong số hàng chục nghìn người tham gia.

    Anh đã chia sẻ một bức ảnh cùng hai con gái đang tham gia một phiên bản nhỏ của thử thách này lên Facebook. "Tôi cố gắng thực hiện thử thách Murph với các con vào Ngày Tưởng niệm như một truyền thống để tôn vinh những người đã bảo vệ chúng tôi", Zuckerberg viết.

    Ngoài tập luyện cường độ cao, Zuckerberg giành được cả huy chương vàng và bạc trong giải đấu võ jiu-jitsu Brazil đầu tiên của bản thân vào tháng 5. Đến tháng 7, anh đã đạt được đai xanh trong môn thể thao này.


    [​IMG]

    Hồi tháng 7, Mark Zuckerberg đã đạt được đai xanh jiu-jitsu. Ảnh: Daily Mail


    "Không giảm cân nên tôi cần khoảng 4.000 calo mỗi ngày để bù đắp cho tất cả hoạt động", Zuckerberg nói, thêm rằng lượng thức ăn khổng lồ này hỗ trợ vị tỷ phú tổng hợp protein cho cơ bắp, bổ sung chất điện giải và phục hồi thể chất tổng thể.

    Ông chủ Meta đã chia sẻ trên Threads về đơn đặt hàng McDonald's "quái vật" của bản thân, gồm 20 phần gà lắc, Quarter Pounder (bánh mì kẹp thịt bò), một phần khoai tây chiên lớn, Oreo McFlurry, bánh táo và có thể là một số bánh mỳ kẹp phô mai để ăn sau.

    Theo các chuyên gia, bữa ăn yêu thích của Zuckerberg mang lại nhiều calo nhưng không lành mạnh, khuyến nghị người dân hạn chế tiêu thụ. Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ cho thấy, phụ nữ trưởng thành nên tiêu thụ từ 1.600 đến 2.400 calo mỗi ngày tùy theo độ tuổi và 2.000 đến 3.000 calo mỗi ngày là mức khuyến cáo dành cho nam giới. Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho rằng chế độ ăn 2.000 calo nên là tiêu chuẩn đối với hầu hết người dân nước này.

    Bữa ăn mà Zuckerberg chia sẻ bổ sung tới 2.570 calo, 84 g đường, 125 g chất béo, 271 g carbs, 97 g protein và 3.570 mg natri. Do đó, con số này nhiều hơn tổng lượng calo cho phép hàng ngày của nhiều người Mỹ.

    Bữa ăn của Zuckerberg cũng chứa nhiều thành phần có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe lâu dài. Với 3.570 mg natri, bữa ăn này nhiều hơn gần 1/4 so với giới hạn khuyến nghị hàng ngày là 2.300 mg của Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA).

    Gần 500.000 ca tử vong ở Mỹ mỗi năm do huyết áp cao, nguyên nhân từ lâu được nhận định là có liên quan đến việc tiêu thụ quá nhiều muối. Nạp quá nhiều natri còn có thể dẫn đến bệnh tim và đột quỵ.

    Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều chất béo, kể cả chất béo bão hòa, có thể làm tăng cholesterol LDL (có hại), một yếu tố nguy cơ chính gây bệnh tim. Theo Phòng khám Cleveland, việc này cũng có thể dẫn đến các bệnh như tiểu đường, huyết áp cao, tuyến giáp, lupus và hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

    Chưa kể, lượng đường cao cũng dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe. Một đánh giá được công bố trên tạp chí BMJ vào tháng 4 về việc tiêu thụ nhiều đường cho thấy có 45 kết quả tiêu cực về sức khỏe gồm bệnh tiểu đường, gút, béo phì, huyết áp cao, đau tim, đột quỵ, ung thư, hen suyễn, sâu răng, trầm cảm.


    [​IMG]

    Ông chủ Meta chia sẻ thực đơn yêu thích. Ảnh: Daily Mail


    Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Zuckerberg tiết lộ thói quen ăn uống kỳ quặc. Năm 2011, anh quyết định chỉ ăn thịt từ những con vật mà mình đã giết mổ, chế biến. Chế độ ăn kiêng ''giết gì ăn nấy" của anh bao gồm dê, lợn, gà và tôm hùm. Anh không ngại chia sẻ đồ ăn mà mình đã tự tay làm thịt với bạn bè và những vị khách đến chơi nhà.

    Mỹ Ý (Theo Daily Mail)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Thói quen ăn uống, tập luyện của Mark Zuckerberg

Share This Page