Hai bài tập giúp Đệ nhất phu nhân Mỹ có vóc dáng săn chắc

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 3, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 108)

    Nhờ kiên trì chạy bộ và đạp xe khi ở Nhà Trắng cũng như du lịch, bà Jill Biden có vóc dáng săn chắc, sức khỏe dẻo dai ở tuổi 72.


    Bí quyết này được bà chia sẻ trong cuộc phỏng vấn cho trang bìa của tạp chí Women's Health, ngày 2/8.

    Khi ở Nhà Trắng, bà Biden thức dậy lúc 5h45 để cho mèo ăn, dắt chó đi dạo và đón bình minh. Còn trong những chuyến du lịch, chẳng hạn khi tới Denver vào tháng 4, bà khoác lên bộ đồ tập trước 6h30. Trong số các bài tập, bà Biden ưu tiên đạp xe và chạy bộ.

    Đệ nhất phu nhân Mỹ cũng có một chiếc máy đạp xe cá nhân để tập luyện bất cứ khi nào tại nhà. Trong kỳ nghỉ ở biệt thự ven biển Rehoboth, bà thường xuyên đạp xe vòng quanh cùng gia đình.

    Theo các chuyên gia, đạp xe mỗi ngày có thể giúp mọi người giảm cân, đốt mỡ ở một nhịp độ hợp lý và mang lại kết quả bền vững. Ngay cả khi đạp với tốc độ thong thả, môn thể thao này vẫn giúp cơ thể tiếp tục đốt cháy chất béo và calo trong nhiều giờ sau đó. Trong khi đạp xe, hoạt động của LPL (lipoprotein lipase, một loại enzym phân hủy chất béo) ở mức cao và vẫn tăng trong 30 giờ sau khi ngừng tập luyện.

    Ngoài ra, đạp xe cũng hỗ trợ rất nhiều cho mục tiêu giảm mỡ, đặc biệt là mỡ bụng. Trong một nghiên cứu trên 24 người đàn ông và phụ nữ mắc bệnh tiểu đường, những người đạp xe 45 phút ba lần một tuần trong 8 tuần đã giảm được 48% lượng mỡ nội tạng (mỡ sâu ở bụng).


    [​IMG]

    Đệ nhất phu nhân trong giải đua nữ Tour de France Femmes avec Zwift, tháng 6/2022. Ảnh: Jim Watson


    Giống với đạp xe, chạy bộ là một trong những sở thích lâu dài của đệ nhất phu nhân. Trong cuốn hồi ký của mình, bà Biden cũng chia sẻ luôn để một đôi giày chạy trước cửa nhà trong giai đoạn con gái Ashley còn là thiếu niên.

    "Bất cứ khi nào tôi và con có xích mích, tôi sẽ xỏ giày và ra ngoài chạy bộ để giúp bản thân bình tĩnh lại. Chúng tôi từng cãi nhau rất nhiều, nên tôi đã trở thành một vận động viên marathon từ khi nào không biết", bà nói.

    Năm 1998, bà Biden hoàn thành cuộc thi Marathon Thủy quân Lục chiến và tiếp tục thực hiện thói quen này hơn 20 năm sau. Đệ nhất phu nhân cho biết chạy bộ đem lại cảm giác tự do, tích cực và giúp rèn luyện ý chí kiên định.

    Bà từng chia sẻ về mục tiêu chạy 8 km, chạy mỗi 1 km trong vòng 9-10 phút, đều đặn 5 ngày một tuần. Tuy nhiên, vì phải cân bằng giữa công việc và cuộc sống, bà hầu như không thể làm điều này. Thay vào đó, bà thường hoàn thành 6,5 km trên máy chạy bộ. Bà Biden luôn cố gắng điều chỉnh lịch trình tập luyện để phù hợp với nơi đang sinh sống.

    Hiệp hội tim mạch Mỹ coi chạy bộ là hình thức tập thể dục phổ biến và có lợi nhất. Theo trang Betterhealth, thói quen này giống với thể dục nhịp điệu, có thể tạo ra năng lượng, cải thiện hệ cơ xương khớp, tốt cho tim mạch, hô hấp và tăng cường bài tiết.

    Bà Biden cho biết tập thể dục là một trong những bí quyết lớn nhất để tự chăm sóc chính mình. Thói quen này giúp bà cảm thấy yêu thương bản thân và trở nên mạnh mẽ hơn vì những người xung quanh. Từ khi còn là thiếu niên, bà thường xuyên trượt patin, trượt băng ở trường đại học và bơi lội ngay cả khi đang mang thai con gái Ashley.

    Trong các chuyến du lịch, bà tới những phòng gym nhỏ để tập nhảy và tập xà đơn. "Hai bài tập này cũng giống chạy và đi xe đạp, nó chắc chắn giúp tôi toát mồ hôi. Tất cả người xung quanh như nhân viên an ninh, nhân viên liên lạc, trợ lý đều có thể tham gia cùng. Ngay sau đó, chúng tôi sẽ vào phòng tập để đạp xe với các nhân viên mật vụ", bà nói.

    Thục Linh (Theo CBS)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Hai bài tập giúp Đệ nhất phu nhân Mỹ có vóc dáng săn chắc

Share This Page