Trừ điểm quận huyện có phòng khám tư hoạt động 'chui'

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 3, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 116)

    [​IMG]

    Sở Y tế TP HCM sẽ trừ điểm địa phương không phát hiện kịp thời cơ sở y dược tư nhân hoạt động không phép, hoặc đã bị đình chỉ nhưng vẫn mở lén lút.


    Nội dung này vừa được Sở Y tế xây dựng trong dự thảo Bảng điểm đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ về hoạt động chăm sóc sức khỏe của địa phương. Các quận huyện, TP Thủ Đức còn bị trừ điểm nếu không phát hiện kịp thời người không chứng chỉ hành nghề hoạt động tại các cơ sở y, dược tư nhân.

    Đây là lần đầu ngành y tế triển khai hoạt động này, trong bối cảnh nhiều cơ sở, cá nhân hoạt động khám chữa bệnh, y dược không phép, trái phép tại thành phố, gây ảnh hưởng sức khỏe và tính mạng người dân. Gần một năm nay, mỗi tuần, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đều có hoạt động kiểm tra, xử phạt từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng mỗi cá nhân và đơn vị vi phạm.

    Ngoài đánh giá về công tác quản lý hành nghề y dược tư nhân, bảng điểm còn tập trung 7 lĩnh vực khác, gồm công tác phòng chống dịch, y tế cộng đồng, dân số, thu hút người dân đến khám chữa bệnh ban đầu tại trạm y tế, chuyển đổi số y tế, truyền thông giáo dục sức khỏe, mức độ hài lòng của người dân với dịch vụ y tế địa phương.

    Tổng điểm tối đa của các tiêu chí là 100, với điểm cộng và điểm trừ trong từng tình huống cụ thể. Địa phương đạt từ 90 điểm trở lên được xếp hoàn thành xuất sắc, từ 75 đến dưới 90 điểm là hoàn thành tốt, từ 50 đến dưới 75 điểm là hoàn thành và dưới 50 điểm là không hoàn thành.

    Sở Y tế nhận định bảng đánh giá giúp lãnh đạo địa phương phát huy những mặt tích cực, nhận diện những vấn đề ưu tiên cần được quan tâm chỉ đạo sâu sát hơn, cần đầu tư nguồn lực hay cần tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ hơn.

    Dự kiến, sau khi lấy ý kiến đóng góp từ UBND các quận huyện và TP Thủ Đức, Sở Y tế sẽ điều chỉnh, báo cáo UBND TP HCM cho phép áp dụng đánh giá hàng năm, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân.

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Trừ điểm quận huyện có phòng khám tư hoạt động 'chui'

Share This Page