Tấm séc ký bởi Steve Jobs được đấu giá hàng chục nghìn USD

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 3, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 131)

    Một trong những tấm séc đầu tiên của Apple được viết và ký bởi hai nhà sáng lập Steve Jobs và Steve Wozniak đang được đặt giá hơn 60.000 USD.


    Theo nền tảng đấu giá RR Aution, tấm séc có kích thước 7,5 x 3 inch, vẫn trong tình trạng tốt với đầy đủ thông tin kèm chữ ký của Steve Jobs và Steve Wozniak. Tấm séc của ngân hàng Wells Fargo, trên đó ghi chi trả cho công ty Ramlor số tiền 116,97 USD. Nó có số thứ tự 2 và được ký vào 19/3/1976, trước khi Apple Computer chính thức thành lập 13 ngày và địa chỉ là nhà của Steve Jobs tại Los Altos.


    [​IMG]

    Tờ séc hiếm với số thứ tự 2 được ký bởi Steve Jobs và Steve Wozniak. Ảnh: 9to5Mac


    Apple Computer, sau được đổi thành Apple, ra đời ngày 1/4/1976 bởi ba thành viên Steve Jobs, Steve Wozniak và Ronald Wayne. Trong đó, Jobs và Wozniak mỗi người giữ 45% cổ phần còn Ronald Wayne là 10%. Theo thỏa thuận thành lập công ty, bất kỳ khoản chi tiêu nào trên 100 USD phải được hai trong số ba nhà đồng người đồng sáng lập chấp thuận.

    Số tiền tấm séc chi trả là để mua các bảng mạch PCB cho sản xuất máy tính đầu tiên Apple-1. RR Aution kỳ vọng bán được tài sản này với giá 50.00 USD. Tuy nhiên, nó đang được đặt ở mức 61.080 USD dù phiên đấu giá đến ngày 24/8 mới kết thúc.

    Hồi tháng 5, một tờ séc có chữ ký của cố CEO Apple Steve Jobs cũng được bán thành công với số tiền 106.985 USD (2,4 tỷ đồng).

    RR Aution cũng đang đấu giá một số vật phẩm hiếm liên quan đến Steve Jobs và Apple như máy tính Apple-1, iPhone thế hệ đầu bản 8 GB, quảng cáo được viết tay bởi Steve Jobs, hợp đồng bất động sản và hợp đồng phát triển phần mềm soạn thảo văn bản có chữ ký của Jobs.

    Bên cạnh chữ ký, các kỷ vật liên quan đến cố CEO Apple cũng được định giá cao, như đơn xin việc của ông được mua giá 175.000 USD, hay thư viết tay gửi cho người bạn thời thơ ấu Tim Brown cũng thu về 300.000 USD.


    Huy Đức


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Tấm séc ký bởi Steve Jobs được đấu giá hàng chục nghìn USD

Share This Page