Chữa 'mẹo' rạch da bằng dao lam, bé gái nguy kịch

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 2, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 116)

    Cao BằngBé gái 10 tuổi sốt cao, chán ăn, người nhà tìm thuốc lá cây và chữa mẹo bằng cách dùng dao lam rạch trên da để thải độc.


    Ngày 2/8, các bác sĩ khoa nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng, cho biết bệnh nhân nhập viện vì sốt cao liên tục, mệt mỏi, gầy sút cân, vết xước chi chít ở tay.

    Bác sĩ nghi ngờ bé suy tủy xương, lupus ban đỏ hệ thống và hội chứng thận hư, nhiễm khuẩn. Tình trạng nặng nên bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi trung ương điều trị.


    [​IMG]

    Cánh tay bệnh nhi chi chít vết rạch bằng dao lam. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Hồi tháng 6, bé trai 10 tuổi nhiễm khuẩn huyết, tử vong tại Bệnh viện nhi Trung ương sau một thời gian gia đình tự chữa ho, sốt bằng cách dùng dao lam rạch trên da để thải độc.

    Bác sĩ khuyến cáo chữa bệnh bằng cách dùng dao lam nặn hoặc rạch lấy máu là phương pháp phản khoa học, không hiệu quả, nguy hiểm tính mạng. Tự ý điều trị tại nhà khiến trẻ mất đi cơ hội chữa bệnh trong thời gian vàng, nguy cơ để lại biến chứng.

    Cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tự điều trị cho trẻ. Không dùng thuốc không rõ nguồn gốc hay các phương pháp điều trị phản khoa học khiến trẻ nguy hiểm tính mạng. Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu bất thường, nên đưa trẻ đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, điều trị kịp thời.

    Thùy An


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Chữa 'mẹo' rạch da bằng dao lam, bé gái nguy kịch

Share This Page