Mang thai sinh đôi sau chuyển giới thành nam

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 2, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 103)

    MỹAaden Darr, 23 tuổi, công khai là người chuyển giới, thụ tinh nhân tạo bằng cách bơm tinh trùng của người hiến tặng vào tử cung (IUI) để sinh hai bé gái.


    Aaden chào đời với giới tính sinh học là nữ, bắt đầu liệu trình sử dụng testosterone (hormone sinh dục nam giới) năm 18 tuổi. Qua tuổi 20, Aaden muốn có con, quyết định ngừng điều trị nội tiết tố, đến phòng khám địa phương tìm một người hiến tặng tinh trùng để bắt đầu quá trình IUI.

    "Khi quyết định có con, tôi nhận ra mình đã dũng cảm đến thế nào trong cuộc đời và làm được những điều mọi người nghĩ rằng tôi không thể", Aaden nói.

    Bác sĩ phát hiện Aaden mắc bệnh buồng trứng đa nang, rất khó đậu thai. Sau 5 lần thụ tinh nhân tạo thất bại, Aaden được bác sĩ báo trước phải từ bỏ mong ước có con nếu lần thụ tinh thứ 6 cũng không thành công. May mắn, Aaden mang thai đôi ở lần thứ 6 vào tháng 8/2020, hai em bé hoàn toàn khỏe mạnh trong suốt thai kỳ.

    Aaden mặc cảm về những thay đổi của cơ thể trong lúc mang bầu. Vì ngừng sử dụng hormone, ngực phát triển trở lại. Dù không bị quấy rối bằng hành động hay lời nói, Aaden vẫn "sợ hãi khi phải đi đến nơi công cộng" vì vẻ ngoài có phần kỳ lạ của bản thân.

    Tháng 4/2021, Aaden sinh mổ hai bé gái Quinn và Carter, chia sẻ cảm giác được ôm cả hai con trong tay rất "choáng ngợp và khó diễn tả bằng lời".


    [​IMG]

    Aaden Darr cùng hai con gái Quinn và Carter. Ảnh: SWNS


    Hiện, Aaden nuôi hai con với người bạn gái của mình là Claire Behrens, 21 tuổi. Hồi tháng 7, Aaden quyết định chia sẻ câu chuyện của mình nhằm giúp người thuộc cộng đồng LGBT "phá vỡ những chuẩn mực về giới tính". Video này được lan truyền nhanh chóng. Nhiều người chúc phúc, song cũng có những bình luận tiêu cực, chỉ trích quyết định sinh con, cho rằng Aaden không phải là phụ huynh tốt.

    Dù vậy, Aaden không hối hận về những trải nghiệm của mình, gọi hành trình nuôi nấng Quinn và Carter là điều thiêng liêng. Sau khi sinh con, Aaden trở nên tích cực, cởi mở hơn.

    Thời điểm công khai là người chuyển giới nam năm 16 tuổi, đang là học sinh trung học, Aaden trở thành nạn nhân của bắt nạt học đường, phải tiếp tục việc học tại nhà. "Ban đầu, tôi không biết đến khái niệm chuyển giới. Tôi sống ở một bang nhỏ như Tây Virginia, không có nhiều người thuộc cộng đồng LGBT", Aaden nói.

    Thục Linh (Theo Daily Mail)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Mang thai sinh đôi sau chuyển giới thành nam

Share This Page