Có nên tẩy lông nách bằng kem đánh răng và muối?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 2, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 72)

    [​IMG]

    Nhiều người khuấy đều hỗn hợp kem đánh răng và muối trong nước ấm để tẩy lông nách. Cách này có an toàn, gây thâm, sạm, hư hại vùng da cánh tay không? (Lan, 23 tuổi, Hà Nội)


    Trả lời:

    Sử dụng hỗn hợp kem đánh răng và muối để vệ sinh nách là phương pháp không có căn cứ khoa học và không được các chuyên gia khuyến nghị.

    Da nách là khu vực nhạy cảm và có thể nhạy cảm với các chất kích ứng như muối, đặc biệt khi sử dụng muối nồng độ cao. Sử dụng hỗn hợp trên có thể gây kích ứng da và làm mất cân bằng độ pH tự nhiên của da, khiến da xỉn màu, viêm lỗ chân lông, nhiễm trùng.

    Để chăm sóc da nách, bạn có thể dùng nước ấm và xà phòng nhẹ để rửa sạch. Không vệ sinh quá nhiều lần trong ngày làm mất cân bằng tự nhiên của da. Chọn sản phẩm chăm sóc nách không chứa các chất gây kích ứng như hương liệu và chất tạo màu.

    Đảm bảo sử dụng quần áo sạch và khô hàng ngày để giảm sự phát triển của vi khuẩn và ngăn ngừa mùi hôi. Không để vùng nách ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm phát triển. Bạn có thể dùng bông thấm mồ hôi hoặc bột chống ẩm để vùng nách khô ráo.

    Để tẩy lông, có thể sử dụng dao cạo hoặc máy cạo lông trên vùng cần tẩy. Nên dùng dao cạo sắc và không cạo quá sâu để tránh làm tổn thương da. Sử dụng sáp tẩy lông hoặc băng keo tẩy lông để lấy đi lông từ gốc. Bạn có thể tẩy lông bằng kem tẩy lông hoặc laser để xóa bỏ lông.

    Sau khi tẩy lông, hãy sử dụng các sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng và không gây kích ứng để làm dịu da. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp và đảm bảo sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài. Tránh cọ mạnh hoặc tẩy vùng da đã tẩy lông để tránh làm tổn thương da và gây kích ứng.

    Bác sĩ Tạ Quốc Hưng
    Khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da
    Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM



    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Có nên tẩy lông nách bằng kem đánh răng và muối?

Share This Page