Mắt cô gái 'khô như bà lão' do đeo kính áp tròng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 1, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 94)

    Hà NộiCô gái 20 tuổi bỏng rát, chảy nước mắt liên tục sau hai năm đeo kính áp tròng, tưởng bị tăng độ cận, bác sĩ chẩn đoán mắt khô nặng như của bà lão 70 tuổi.


    Ngày 1/8, bác sĩ Hoàng Thanh Nga, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2, cho biết nguyên nhân khô mắt là do dùng kính áp tròng trong thời gian dài. Cô gái bị cận thị từ năm 13 tuổi, đeo kính áp tròng đổi màu mua trên mạng "để mắt trông to, long lanh hơn".

    Theo bác sĩ Nga, đeo kính áp tròng khiến lớp nước mắt mất tính ổn định. Mắt không thể tiếp nhận đủ oxy nên bị khô. Kính áp tròng kém chất lượng cũng có thể là nguyên nhân khiến bệnh thêm nặng. Người bị khô nặng thường đỏ, nóng mắt; nước mắt chảy liên tục không kiểm soát do bị kích thích, thị lực kém, ảnh hưởng học tập và cuộc sống.

    "Người sử dụng kính áp tròng thường xuyên thì nên chọn loại kính tốt, đảm bảo chất lượng và khám định kỳ để bảo vệ mắt, tránh tình trạng quá khô khiến thị lực kém và khó chịu", bác sĩ nói.


    [​IMG]

    Bác sĩ Nga khám mắt cho một bệnh nhân. Ảnh: Bác sĩ cung cấp


    Khô mắt là bệnh phổ biến hiện nay, triệu chứng thường gặp là nhìn mờ và tổn thương bề mặt nhãn cầu. Bệnh có khả năng kéo dài, khó để hồi phục hoàn toàn. Bệnh nhân khô mắt giai đoạn nặng có thể biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng do nước mắt không đủ để bảo vệ khỏi tác nhân gây hại. Không điều trị kịp thời, tình trạng khô dễ làm tổn thương bề mặt giác mạc, nặng hơn sẽ gây viêm loét giác mạc dẫn tới suy giảm thị lực nghiêm trọng.

    Bác sĩ khuyến cáo người bệnh tuyệt đối không được tự xử lý tại nhà. Tự điều trị khô mắt sai cách sẽ dẫn đến biến chứng, hậu quả cuối cùng là mù lòa vĩnh viễn. Khi gặp phải các bất thường ở mắt, nghi ngờ khô mắt, nên đến bệnh viện chuyên khoa để khám và điều trị đúng cách.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Mắt cô gái 'khô như bà lão' do đeo kính áp tròng

Share This Page