Gấu nâu đoạt mạng nai sừng tấm giữa sông

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 31, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 78)

    Con gấu nâu nhanh nhẹn đuổi kịp nai sừng tấm từ bờ sông tới dưới nước và chỉ mất một lúc vật lộn để giết chết con mồi.

    [​IMG]

    Cuộc vật lộn giữa gấu nâu và nai sừng tấm. Video: Sam Vassar


    Ngư dân Sam Vassar hôm 29/7 chia sẻ video ghi hình gấu nâu rượt đuổi và giết chết nai sừng tấm dọc trên một con sông nước chảy siết ở Alaska. Trong video quay tại vịnh Bristol của bang, gấu nâu phục kích con mồi nặng ký hơn và vật lộn nhằm hạ gục nó, theo Yahoo.

    Theo lời kể của Vassar, ông và bạn đang chạy thuyền máy về khu cắm trại thì trông thấy con nai sừng tấm trên sông và một con gấu nâu đuổi theo sát nút. Ban đầu, nai sừng tấm quay đầu chạy về phía bờ sông nhưng con gấu rút ngắn khoảng cách quá nhanh. Sau đó, nai sừng tấm nhảy xuống sông và bị gấu nâu tóm gọn ở vùng nước nông. Dù nhẹ cân hơn con mồi, gấu nâu vẫn giữ chặt nai sừng tấm và vật tới khi nó kiệt sức giữa dòng nước chảy mạnh.

    Một hiểu lầm phổ biến về gấu nâu là chúng thường không bắt và giết động vật có móng guốc. Trái lại, nhiều nghiên cứu từ Cơ quan Cá và Giải trí Alaska cho thấy gấu nâu là động vật săn mồi cực kỳ hiệu quả đối với nai sừng tấm non từ sơ sinh đến khoảng hai tháng tuổi. Chúng thường giết nai trưởng thành vào mùa xuân. Một số con gấu dường như trở thành chuyên gia trong việc săn giết cả nai sừng tấm non và trưởng thành.

    Ở một số nơi gấu nâu không phổ biến tại Alaska, gấu đen là động vật săn nai sừng tấm non quan trọng nhất và giết khoảng 40% con non chào đời.

    An Khang (Theo Yahoo)​


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Gấu nâu đoạt mạng nai sừng tấm giữa sông

Share This Page