Người phụ nữ 52 tuổi 'lột xác' sau giảm hơn 18 kg

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 30, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 89)

    MỹMắc các vấn đề sức khỏe khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, Denise Kirtley, 52 tuổi, quyết tập ăn kiêng và tập luyện, trở thành huấn luyện viên thể hình có sức ảnh hưởng.


    Kirtley cho biết hai tháng hai tháng trước sinh nhật lần thứ 50, sau khi phát hiện ra chiếc nhẫn cưới không còn vừa với ngón tay, bà đã quyết tâm thay đổi cuộc đời. "Khi bắt đầu quá trình thay đổi vào năm 2020, tôi đang ở giai đoạn tiền mãn kinh và đã ít vận động trong một thời gian dài", Kirtley nói.

    Cũng giống nhiều phụ nữ khác, sự thiếu hụt hormone estrogen khiến cơ thể Kirtley gặp phải những rối loạn về kinh nguyệt, tim mạch, chuyển hóa... Ngoài ra, bà cũng bị mất ngủ, chóng mặt, thay đổi tính tình, đổ mồ hôi trộm, nóng, lạnh bất thường, hay đi kèm với cơn bốc hỏa vào ban đêm.

    Để khắc phục vấn đề sức khỏe, bà bắt đầu bằng việc nâng tạ nhẹ nhưng nhanh chóng bị khó thở và kiệt sức. Song Kirtley khẳng định bí quyết để bắt đầu cuộc "đại tu'' cơ thể chỉ đơn giản là lặp lại các bài tập 5 lần mỗi tuần vì hành động "thường đi trước động lực".

    "Hành động nối tiếp hành động. Không thể chờ đợi động lực để bắt đầu. Điều đó thường đến sau", Kirtley nói.


    [​IMG]

    Kirtley thời điểm trước giảm cân (trái) và hiện tại (phải). Ảnh: Instagram nhân vật


    Hiện, người phụ nữ tập tạ 5 lần một tuần, dành hai ngày để tập trung vào nửa trên và những ngày còn lại để tập luyện nửa dưới của cơ thể. Bà thậm chí còn tham gia các cuộc thi thể hình, trở thành người nghiện tập thể dục.

    Ngoài tập luyện, Kirtley cho biết bà cũng thay đổi thói quen ăn uống và cắt giảm lượng carbs ra khỏi chế độ ăn của mình, còn gọi ăn kiểu low carb. Các món quen thuộc trong thực đơn của Kirtley gồm bánh quế, cá hồi, bí ngòi rán với salad và yến mạch chuối giàu protein.

    Low-carb là viết tắt của từ low carbohydrate, tức hạn chế tối đa ăn thực phẩm có chứa tinh bột và đường, như cơm trắng, bánh chưng, ngô, khoai, sắn, bánh kẹo, ngũ cốc và trái cây nhiều đường. Thay vào đó, ăn nhiều chất đạm (protein) và chất béo có trong thịt, cá, trứng, sữa...

    Nguyên lý của chế độ ăn này được cho là khi cơ thể dung nạp quá nhiều carbohydrate, chúng có thể chuyển hóa thành đường glucose trong máu, dẫn đến đường huyết tăng. Lúc này, cơ thể sẽ tiết nhiều insulin (để ổn định đường huyết), đồng thời lượng glucose chuyển hóa thành mỡ thừa. Đây là nguyên nhân chính gây ra béo phì.

    Bên cạnh đó, người phụ nữ 52 tuổi nói rằng bà cũng thay đổi thái độ của mình đối với việc già đi. "Chúng ta thực sự có quyền lựa chọn cách mình già đi. Đó thuộc về suy nghĩ của bạn. Già đi chẳng có gì sai, tôi chấp nhận tuổi tác của mình với sự mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng", Kirtley cho hay.

    Chiếc nhẫn cưới của Kirtley giờ đã vừa vặn với ngón tay của bà. Vóc dáng được cải thiện cũng thay đổi cuộc hôn nhân của người phụ nữ theo hướng tích cực. Từ khi Kirtley tập luyện và ăn kiêng, chồng của bà cũng năng động hơn, duy trì đi bộ hàng ngày, bỏ pizza và rượu vang.

    Mỹ Ý (Theo NY Post)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Người phụ nữ 52 tuổi 'lột xác' sau giảm hơn 18 kg

Share This Page