Ăn dứa có giúp mẹ bầu chuyển dạ nhanh?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 29, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 136)

    [​IMG]

    Nhiều mẹ bầu nói ăn dứa vừa mát, vừa kích thích mở cổ tử cung, giúp vượt cạn dễ dàng. Điều này có đúng không? (Yến, 26 tuổi, Hà Nội).


    Trả lời

    Dứa giàu vitamin, enzyme và chất chống oxy hóa, hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch, điều trị chứng khó tiêu. Ngoài ra, dứa chứa enzyme bromelain và enzyme protease giúp làm mềm cổ tử cung. Bổ sung dứa có thể giúp bạn sinh nở dễ dàng hơn.

    Tuy nhiên, sản phụ phải ăn 7-10 quả dứa mới có đủ nồng độ enzyme tác động được tới tử cung. Do đó, các mẹ không nên cố ăn mà hãy dựa vào khả năng của mình. Ngoài ra, tiên lượng cuộc sinh nở còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, do đó những cách tự nhiên để hỗ trợ không phải lúc nào cũng có tác dụng với mọi người.

    Để đảm bảo an toàn, từ tuần thai 39, chị em có thể tăng cường bổ sung dứa để chuẩn bị cho kỳ sinh nở. Nên ăn dứa tươi vì lượng enzyme trong dứa đóng hộp hoặc gọt sẵn thường bị sụt giảm nhiều do bảo quản thời gian dài.

    Các sản phụ có tiền sử đau dạ dày và trào ngược dạ dày thực quản cũng không nên ăn quá nhiều dứa, dẫn đến ợ chua, ợ nóng. Mẹ bầu ăn dứa nhiều dễ bị kích thích dạ dày và sinh non. Đặc biệt trong ba tháng đầu thai kỳ, các mẹ nên tránh ăn dứa.

    Ngoài ăn dứa, mẹ bầu có thể áp dụng phương pháp đi bộ để cuộc chuyển dạ dễ dàng hơn. Khi mẹ đi bộ, bụng bầu sẽ chịu áp lực và em bé sẽ di chuyển về đúng vị trí chờ sinh, tạo những cơn co thắt giúp tử cung mở nhanh và quá trình chuyển dạ dễ dàng.

    Kích thích nhũ hoa cũng tạo ra những cơn co thắt mạnh và thúc đẩy sự giãn nở của cổ tử cung. Lúc này, oxytocin được giải phóng và làm tử cung mở nhanh hơn.

    Mẹ bầu có thể ngâm mình trong bồn nước ấm giúp cổ tử cung mở nhanh và giảm đau. Việc ngâm bồn trong nước ấm cần được thực hiện dưới sự giám sát của bác sĩ, vì việc sinh nở có thể chuyển dạ nhanh mà mẹ không kịp chuẩn bị.

    Bác sĩ Phan Chí Thành Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ăn dứa có giúp mẹ bầu chuyển dạ nhanh?

Share This Page