U quái đầy tóc và răng trong cơ thể bé gái

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 28, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 111)

    Hà GiangBé gái 13 tuổi, có khối u quái buồng trứng, khi giải phẫu bác sĩ phát hiện bên trong chứa các cấu trúc da, tóc, răng.


    Ngày 28/7, bệnh nhân được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quang Bình trong tình trạng mệt mỏi, đau bụng cơn liên tục vùng hạ vị và hố chậu phải. Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện buồng trứng phải có khối u kích thước 66x61 mm; còn u buồng trứng trái là 38x43 mm.

    Bệnh nhân được chẩn đoán mắc u nang bì buồng trứng xoắn hai bên, đè đẩy các tạng trong ổ bụng, co kéo dính tổ chức và cơ quan lân cận. Sau hơn một giờ phẫu thuật nội soi, các bác sĩ đã bóc tách thành công hai khối u này. Mẫu bệnh phẩm lấy ra từ khối u có chứa các cấu trúc như da, tóc, răng.


    [​IMG]

    Các bác sĩ phẫu thuật cắt u quái cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Bác sĩ cho biết bệnh nhân có khối u nang bì buồng trứng chứa các mô tuyến da, tóc, răng, còn được gọi là u quái. U quái thường hình thành ở buồng trứng, tinh hoàn hoặc xương đuôi và ít gặp hơn ở các bộ phận khác. Nếu không can thiệp kịp thời cắt bỏ khối u dễ dẫn đến biến chứng nghiêm trọng, về lâu dài có thể gây ung thư hóa khối u. Đặc biệt, người bệnh 13 tuổi nếu không can thiệp loại bỏ khối u sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

    U nang bì buồng trứng thường phát triển âm thầm nên rất khó phát hiện. Để tầm soát, phụ nữ cần đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần. Ngay khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường về sức khỏe như thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, đau vùng chậu thường xuyên, ăn không ngon, giảm cân không rõ nguyên nhân... cần thăm khám càng sớm càng tốt.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - U quái đầy tóc và răng trong cơ thể bé gái

Share This Page