Lượng người dùng hoạt động hàng tháng của Facebook đạt 3,03 tỷ người, tương đương hơn một phần ba dân số thế giới. Theo báo cáo tài chính quý II/2023 của Meta, lượng người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) của Facebook đạt 2,06 tỷ người, cao hơn so với mức dự kiến 2,04 tỷ của StreetAccount và 2,037 tỷ trong quý trước. Lượng người dùng hàng tháng là 3,03 tỷ. Nếu tính toàn bộ hệ sinh thái ứng dụng của Meta, WhatsApp, Instagram, Messenger và Threads có 3,88 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. CEO Meta Mark Zuckerberg. Ảnh: Meta Sự tăng trưởng của các nền tảng Meta được đánh giá là nhờ vào Reels - tính năng video ngắn tương tự TikTok, hiện có sẵn trên Facebook và Instagram. Theo CEO Mark Zuckerberg, Reels nhận được 200 tỷ lượt xem mỗi ngày. Threads, mạng xã hội tương tự Twitter (nay là X) mới ra ngày 5/7, cũng là yếu tố mới mà theo Zuckerberg là "hoạt động khá tốt". Một số thống kê cho thấy nền tảng đã giảm lượng truy cập sau thời gian tăng trưởng nóng với 100 triệu người dùng trong 5 ngày. Tuy nhiên, CEO Meta cho biết đang có 10 triệu người quay lại mạng xã hội này mỗi ngày. Meta vừa báo cáo doanh thu trong quý thứ hai của năm với kết quả vượt ước tính của giới phân tích. Công ty đạt doanh thu 32 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là quý đầu tiên Meta tăng trưởng trở lại sau thời gian giảm liên tiếp và cũng là quý đầu tiên có mức tăng trưởng hai con số kể từ quý IV/2021. Trong khi đó, mảng lỗ nhiều nhất vẫn là Reality Labs khi chi tiêu 3,7 tỷ USD nhưng chỉ mang về doanh thu 276 triệu USD. "Tổn thất vẫn sẽ tiếp tục và có thể tăng qua từng năm khi chúng tôi dự kiến đầu tư mở rộng quy mô hệ sinh thái VR/AR", Zuckerberg nói. Trong quý vừa qua, chi phí dành cho việc vận hành Meta đạt 22,61 tỷ USD và dự kiến toàn bộ năm 2023 sẽ vào khoảng từ 27 tỷ đến 30 tỷ USD, giảm so với ước tính trước đó là từ 30 tỷ đến 33 tỷ USD. Đây là một phần trong kế hoạch tiết kiệm chi tiêu, gồm sa thải hơn 21.000 nhân sự hồi đầu năm cùng việc cắt giảm một số bộ phận hoạt động không hiệu quả. Hiện công ty có 71.469 nhân viên, giảm 14% so với năm ngoái. Meta cho biết chi phí năm 2024 dự kiến tăng do đầu tư vào trung tâm dữ liệu và trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh các sản phẩm như mô hình AI LLaMA 2, Threads, Reels, kính thông minh Quest 3. Bảo Lâm (theo CNBC, Techcrunch) Adblock test (Why?)Theo Trang Công Nghệ