Viêm gan cấp sau uống thuốc nam chữa dạ dày

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 27, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 117)

    [​IMG]

    Quảng NinhSau một tháng uống thuốc nam chữa dạ dày, bệnh nhân nữ, 60 tuổi, thường xuyên đau bụng, chán ăn, vàng da, mệt mỏi.


    Tại khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện Bãi Cháy, các xét nghiệm cho thấy chỉ số men gan của người phụ nữ tăng rất cao so với người bình thường. Cụ thể, chỉ số AST phản ánh tình trạng tổn thương tế bào gan tăng lên 527 U/L (thông thường 5-40 U/L). Chỉ số ALT đánh giá tình trạng tổn thương gan tăng lên 505 U/L (bình thường dưới 50 U/L).

    Ngày 27/7, bác sĩ Nguyễn Thị Ngoan, Phó trưởng khoa Nội Tiêu hóa, chẩn đoán bệnh nhân viêm gan cấp, nếu không điều trị kịp thời có thể gây biến chứng suy gan, thận, rối loạn đông máu và tử vong.

    Bệnh nhân được điều trị bằng các thuốc hỗ trợ tế bào gan, truyền dịch tăng thải độc. Hiện tại, sức khỏe bà ổn định, tiếp tục được theo dõi.

    Bác sĩ khuyến cáo người dân sử dụng thuốc nam không rõ nguồn gốc rất nguy hiểm. Khi vào cơ thể, thuốc được đào thải qua gan và qua thận. Nếu có những thành phần độc hại, thuốc sẽ làm tổn thương gan, thận.

    Nếu bệnh nhân muốn sử dụng thuốc đông y, nên đến khám thầy thuốc chuyên khoa y học dân tộc được đào tạo bài bản. Bên cạnh đó, các loại thuốc thảo dược tại bệnh viện đều có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng thuốc đảm bảo về màu sắc, thành phần, kê đơn phù hợp với thể trạng từng người bệnh.

    Riêng đối với những bệnh nhân bị suy thận, tuyệt đối không dùng thuốc nam để chữa bệnh vì sẽ khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

    Minh An


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Viêm gan cấp sau uống thuốc nam chữa dạ dày

Share This Page