Có nên rửa mặt bằng nước muối?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 27, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 91)

    [​IMG]

    Rửa mặt bằng nước muối có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết, khiến da mềm và sáng hơn, điều này đúng hay sai? (My, 25 tuổi, TP HCM)


    Trả lời:

    Muối hoạt động như một chất tẩy tế bào chết cơ học, giúp da mịn màng, mềm mại và tươi sáng hơn. Thông qua các hoạt động thẩm thấu, muối hấp thụ chất độc, hút chất bẩn, dầu ra ngoài, cải thiện kích thước lỗ chân lông.

    Tuy nhiên, muối có tính ăn mòn và có thể làm tổn thương da khi sử dụng ở nồng độ cao trong một thời gian dài. Rửa mặt bằng nước muối có thể gây rát, khô da, thậm chí làm trầm trọng thêm một số bệnh lý như viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc..., hoặc có khả năng gây sạm da nếu không thực hiện đúng.

    Nếu muốn sử dụng nước muối tự pha chế để rửa mặt, hãy làm theo công thức đun sôi 500 ml nước máy và 1 thìa cà phê (5 ml) muối biển hoặc muối ăn (tránh sử dụng muối thô). Để hỗn hợp trong hộp đậy kín nhưng vẫn hơi hé nắp. Sau khi đạt đến nhiệt độ phòng, đóng chặt hộp và bảo quản để rửa mặt. Nếu dễ bị khô da, nên sử dụng các sản phẩm có công thức chuyên nghiệp để an toàn và tốt hơn.

    Khi rửa mặt bằng nước muối, nên lau nhẹ bằng miếng bông tẩy trang thấm nước. Kết hợp bôi kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da, giúp ngăn khô da. Có thể bắt đầu bằng cách thử rửa nước muối một hoặc hai lần một tuần để kiểm tra da.

    Tuyệt đối không tẩy tế bào chết khi rửa mặt bằng nước muối. Ngừng sử dụng nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu như đỏ, bong, cảm giác căng da, ngứa, đóng vảy, thay đổi màu da. Hãy đến khám ngay với bác sĩ da liễu để điều trị và được hướng dẫn cách chăm sóc da phù hợp.

    Ths.BS Lê Thảo Hiền, Khoa Thẩm mỹ da - Bệnh viện Da liễu TP HCM


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Có nên rửa mặt bằng nước muối?

Share This Page