Nạn nhân ngạt khí ở TP HCM bị suy hô hấp

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 27, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 111)

    4 công nhân ngạt khí khi vớt rác dưới cống ở huyện Bình Chánh được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó một người suy hô hấp nặng phải thở oxy.


    Chiều 26/7, bác sĩ Đặng Vũ Thông, Trưởng Khoa Nội phổi, cho biết đơn vị này tiếp nhận hai bệnh nhân 33 và 36 tuổi, bị suy hô hấp. Cả hai được nội soi phế quản cấp cứu để hút sạch chất bẩn trong đường hô hấp.

    Nam bệnh nhân 36 tuổi phải thở oxy mask (thở qua mặt nạ) do tình trạng nặng. Bác sĩ đang theo dõi diễn tiến bệnh của cả hai để có những can thiệp kịp thời.


    [​IMG]

    Bác sĩ Đặng Vũ Thông, Trưởng Khoa Nội phổi, khám cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Hai bệnh nhân còn lại, 22 và 43 tuổi, nhập Khoa Bệnh Nhiệt đới. Bác sĩ phó khoa Đỗ Thị Ngọc Khánh cho biết cả hai đều nghẹt thở, nặng ngực, vào viện được hỗ trợ thở oxy mũi. Xét nghiệm ghi nhận thiếu oxy trong máu, mô. Hiện, cả hai đã cải thiện tốt hơn, bớt nặng ngực, không yếu liệt.

    "Thường các trường hợp gặp nạn trong hầm cống có thể nghi ngờ ngộ độc khí metan, Hydro sulfua (H2S). Các bệnh nhân hiện ổn định nhưng chúng tôi tiếp tục theo dõi trong 24-48 giờ tới", bác sĩ Khánh nói.


    [​IMG]

    Bệnh nhân điều trị tại Khoa Bệnh Nhiệt đới tình trạng nhẹ hơn. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Các nạn nhân bị ngạt khí khi mở nắp cống rộng khoảng một m2 để xuống vớt rác, giảm ngập tại hệ thống cống ở số 3A20 đường Trần Văn Giàu, xã Phạm Văn Hai, Bình Chánh. Cống sâu khoảng 2 m, có nước ngập ngang ngực người lớn. Một công nhân 38 tuổi tử vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể các công nhân bị ngạt khí metan và Hydro sulfua (H2S).

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nạn nhân ngạt khí ở TP HCM bị suy hô hấp

Share This Page