Uống nước đậu đen mỗi ngày có giảm cân?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 24, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 115)

    [​IMG]

    Đậu đen mát, ngọt, có thể nấu nước pha với gừng vừa giải nhiệt mùa hè vừa hỗ trợ đẹp dáng, đẹp da. Có nên uống mỗi ngày để giảm cân không? (Ngọc, 20 tuổi)


    Trả lời:

    Đậu đen tính mát, ngọt, giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, làm đẹp da, chống táo bón. Uống nước đậu đen sẽ đẹp da, đẹp dáng, giảm cân song không nên lạm dụng. Uống nước đậu đen mỗi ngày sẽ ảnh hưởng quá trình cơ thể hấp thu các chất.

    Nguyên nhân là đậu đen chứa nhiều phytat, cản trở cơ thể hấp thu các khoáng chất như sắt, kẽm, đồng, photpho. Uống đậu đen thay nước để giảm cân còn dẫn đến nguy cơ thiếu dinh dưỡng, mệt mỏi, không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Nhiều người pha đậu đen với gừng để tăng hương vị, song gừng có thể kích thích niêm mạc dạ dày hoặc gây loét. Gừng pha đậu đen gây mất ngủ nên cần hạn chế uống vào buổi tối.

    Để giảm cân, nên áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp tập thể dục để giảm cân an toàn và khoa học.

    Ngoài ra, hàm lượng protein trong đỗ đen rất cao, thậm chí còn cao hơn lượng protein trong thịt gà. Người già, trẻ em hay người có thể trạng yếu, hệ tiêu hóa không khỏe sẽ khó tiêu thụ hết, nếu dùng nhiều có thể gây bệnh tiêu hóa, đầy bụng, đau bụng.

    Người mắc bệnh thận nặng cũng không nên ăn đậu đen vì có thể làm bệnh nặng hơn. Người dị ứng với loại thực phẩm này cũng nên tránh sử dụng. Chỉ nên uống như thức uống giải khát, 2-3 lần một tuần, mỗi lần khoảng 100-250 ml.

    Lương y Bùi Đắc Sáng Hội Đông y Hà Nội


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Uống nước đậu đen mỗi ngày có giảm cân?

Share This Page