Tiêm hơn một lít filler làm đẹp, vòng ba bị hoại tử

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 23, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 101)

    TP HCMNgười phụ nữ 42 tuổi, tốn hơn 200 triệu đồng tiêm 1,1 lít filler vào vòng ba để tăng kích cỡ, sau đó mông bị hoại tử thủng lỗ chi chít.


    Bệnh nhân cho biết mua 700 ml "filler châu Âu" với giá 100 triệu đồng, nhờ người quen (không phải bác sĩ hay nhân viên y tế) ở nhà tiêm vào mông với mong muốn vòng ba căng tròn và sexy, đầu năm ngoái. 9 tháng sau, chị mua tiêm thêm 400 ml loại tương tự, giá 100 triệu đồng.

    Ba ngày sau, chị sốt cao, mông sưng phù, đau nhức dữ dội. Chịu đau 10 ngày, chị đến một trạm y tế nạo áp xe. Vài tháng sau, khối áp xe tái phát, đau nhức, sưng to không thể nằm ngủ ngửa, chị đến một thẩm mỹ viện chữa trị, được tư vấn nạo hút áp xe kết hợp đặt túi độn mông tái tạo vòng ba với giá 70 triệu.

    Chị đã chuyển khoản cho một "bác sĩ" 70 triệu đồng, sau nhiều lần hối thúc được hẹn đến phòng khám để rạch ba đường mổ dài 15 cm ở hai bên mông nạo hút dịch mủ, không được đặt túi mông như đã cam kết. Khối áp xe vẫn đau nhức, chị uống kháng sinh, vẫn chảy dịch hôi thối. "Bác sĩ" chặn tin nhắn nên chị đến bệnh viện thẩm mỹ khám.

    Ngày 23/7, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW, chụp cộng hưởng từ (MRI) ghi nhận viêm nhiễm cả hai bên mông bệnh nhân khu trú và xâm lấn xung quanh. Chị đã nạo áp xe hai lần nhưng filler đã len lỏi sâu vào các mô cơ ở khắp nơi, bên trong mông vẫn còn tàn dư gây sưng phồng, nhiều vùng vón cục lồi lõm. Miệng vết khâu của các lần nạo filler trước đó vẫn còn rò rỉ dịch mủ.


    [​IMG]

    Bác sĩ mổ xử lý mông nhiễm trùng, hoại tử cho bệnh nhân. Ảnh: Sương Nguyễn


    Bác sĩ chỉ định mổ tránh để filler tiếp tục lan rộng hay tắc nghẽn mạch máu, khiến tình trạng tồi tệ hơn. Ca mổ gặp nhiều thách thức vì chất làm đầy đã khu trú khắp nơi trong mông, tạo thành cấu trúc tổ ong cực kỳ khó nạo hút, ăn đến tận xương đùi và xương cùng cụt, máu và dịch mủ tuôn trào ào ạt. Ê kíp phải xử lý cẩn trọng từng khu vực để nạo hút toàn bộ khối áp xe.

    Sau ba giờ phẫu thuật, ê kíp hút gần một lít gồm filler, dịch mủ, mô hoại tử và nhiều tạp chất không xác định. Bác sĩ tiếp tục điều trị tích cực bằng kháng sinh mạch, đặt máy VAC chuyên dụng để hút dịch và mô hoại tử từ 7-10 ngày mới hy vọng giải quyết tình trạng áp xe triệt để.


    [​IMG]

    Gần một lít gồm filler, dịch mủ, mô hoại tử và nhiều tạp chất không xác định. Ảnh: Sương Nguyễn


    Thời gian gần đây, bệnh viện liên tục tiếp nhận những bệnh nhân gặp biến chứng sau tiêm filler làm đẹp. Bác sĩ Tú Dung khuyến cáo mọi người cực kỳ cẩn thận khi làm đẹp bằng filler. Chất làm đầy này được sử dụng khá phổ biến trong làm đẹp, song cần phải tiêm đúng loại chất lượng được cấp phép, không thể tiêm một lượng quá nhiều. Bộ Y tế quy định người tiêm chất làm đầy bắt buộc phải là bác sĩ da liễu hoặc tạo hình thẩm mỹ, được đào tạo chính quy. Cơ sở thực hiện cũng phải được cấp phép chứng nhận.

    "Tuyệt đối không nên tiêm filler để nâng ngực hoặc nâng mông vì có thể gây nhiều tình trạng thương tâm. Cần ưu tiên lựa chọn những phương pháp an toàn hơn như cấy mỡ hoặc đặt túi", bác sĩ nói.

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Tiêm hơn một lít filler làm đẹp, vòng ba bị hoại tử

Share This Page