Bé hai tuổi uống nhầm thuốc tẩy mụn ruồi

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 22, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 86)

    [​IMG]

    Quảng NinhGia đình bảo quản thuốc tẩy mụn ruồi trong lọ giống thuốc men tiêu hóa, bé trai hai tuổi uống nhầm, dẫn đến ngộ độc.


    Sau khi uống khoảng 1-2 ml thuốc tẩy mụn ruồi (có chứa thành phần hóa học NatriHydroxit và Kali Hydroxit), trẻ xuất hiện nôn, đau họng, đau miệng, được đưa đến Bệnh viện Bãi Cháy cấp cứu.

    Bác sĩ thăm khám thấy môi lưỡi trẻ nề đỏ, nội soi tai mũi họng có tình trạng niêm mạc họng và lưỡi bị xung huyết, trợt. Trẻ được chẩn đoán viêm loét họng miệng cấp sau ngộ độc hóa chất. Các bác sĩ điều trị bằng các biện pháp thải độc. Sau 24h, chỉ số sinh tồn của trẻ ổn định, môi lưỡi còn sưng nề đỏ.

    Ngày 22/7, Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Huyền, Trưởng Khoa Nhi, cho biết mức độ tổn thương nặng hay nhẹ tùy thuộc vào loại, liều lượng, nồng độ của hóa chất mà bệnh nhi uống phải, thời gian đến bệnh viện sớm hay muộn. Nguy cơ đầu tiên khi ngộ độc hóa chất là tình trạng bỏng niêm mạc đường tiêu hóa nếu qua đường uống. Ngoài ra, việc trẻ nôn có thể dẫn đến sặc, gây viêm phổi hóa chất, suy hô hấp, nguy cơ tử vong cao .

    Đặc biệt, đối với trẻ nhỏ, diễn tiến ngộ độc nghiêm trọng hơn và việc xử trí cũng khó khăn hơn người lớn.

    Gia đình được khuyến cáo bảo quản các loại thuốc, hóa chất ở những vị trí an toàn, tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ. Lưu trữ trong tủ có khóa cẩn thận để đảm bảo trẻ không thể tiếp xúc với những loại hóa chất này. Các hóa chất cần đặt trong bình chứa riêng, dán nhãn ghi chú để tránh gây nhầm lẫn.

    Khi phát hiện trẻ nhỏ ngộ độc hóa chất, cần lập tức đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu điều trị kịp thời.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bé hai tuổi uống nhầm thuốc tẩy mụn ruồi

Share This Page