Cấp cứu sau tiêm filler nâng mũi tại nơi bán xôi

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 21, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 92)

    TP HCMThanh niên 21 tuổi, tiêm filler nâng mũi phong thủy tại cơ sở bán xôi và bánh mì, 5 phút sau đau đầu kèm nôn ói, đau mắt phải, nhìn mờ.


    Bệnh nhân vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115, sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị. Ngày 21/7, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết đã phối hợp địa phương kiểm tra, xác minh tại cơ sở tiêm cho bệnh nhân ở quận 10. Filler được một người phụ nữ mua trên mạng với giá 300.000 đồng và tiêm cho chàng trai. Cơ sở treo biển kinh doanh bánh mì, xôi mặn và có khu nhà trọ sinh viên thuê, không có hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh.


    [​IMG]

    Nơi tiêm filler cho bệnh nhân. Ảnh: Phòng Y tế Quận 10


    Filler được sử dụng trong dịch vụ thẩm mỹ ngày càng nhiều, chiếm ưu thế so với các phương pháp làm đẹp khác nhờ kỹ thuật khá đơn giản, ít đau, hiệu quả tức thì và kéo dài, không phải trải qua phẫu thuật. Theo quy định của Bộ Y tế, người tiêm chất làm đầy bắt buộc phải là bác sĩ chuyên ngành da liễu, tạo hình thẩm mỹ, được đào tạo bài bản về tiêm chất làm đầy. Cơ sở thực hiện thủ thuật phải được cấp phép. Nếu tiêm sai kỹ thuật, sử dụng filler không rõ nguồn gốc và chất lượng, sẽ gây hậu quả nghiêm trọng, tổn thương tàn phế vĩnh viễn một số chức năng cơ thể, thậm chí tử vong.

    Theo Giám đốc Sở Y tế TP HCM Tăng Chí Thượng, hoạt động thẩm mỹ "chui" tại thành phố ngày càng tinh vi, gây ảnh hưởng sức khỏe và tính mạng người dân. Đặc biệt, chúng có xu hướng chuyển vào các cơ sở như khách sạn, nhà trọ để né tránh cơ quan chức năng. Người thực hiện không có chứng chỉ hành nghề, lén lút thực hiện và gây tai biến, tử vong cho người sử dụng.

    Sở Y tế TP HCM khuyến cáo người dân khi lựa chọn nơi thẩm mỹ cần truy cập cổng tra cứu hoạt động khám chữa bệnh tại địa chỉ thongtin.medinet.org.vn, tham khảo điểm đánh giá chất lượng của các cơ sở thẩm mỹ. Không nên lựa chọn cơ sở làm đẹp chỉ dựa vào tên gọi trên bảng hiệu như "thẩm mỹ viện", "viện thẩm mỹ"...

    Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở làm đẹp trái phép hoặc có dấu hiệu vi phạm, gọi đường dây nóng qua số 0989.401.155, 0967.771.010 hoặc ứng dụng Y tế trực tuyến đến Thanh tra Sở Y tế.

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cấp cứu sau tiêm filler nâng mũi tại nơi bán xôi

Share This Page