Nguy kịch do dùng gậy nhôm gạt dây điện cao thế

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 20, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 64)

    [​IMG]

    Người nhà cho biết bệnh nhân bị điện cao thế phóng vào người, vật vã, bỏng nặng tay chân. Các bác sĩ cấp cứu 115 có mặt hiện trường, thiết lập đường truyền và chuyển bệnh nhân về phòng khám cấp cứu.

    Ngày 20/7, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cho biết bệnh nhân bỏng nghiêm trọng do điện giật. Kíp tiêm thuốc giảm đau, chống sốc, kháng sinh và băng vết bỏng. Hiện, sức khỏe người bệnh ổn định song di chứng bỏng cần theo dõi lâu dài.


    Bệnh nhân bị bỏng do điện có tỷ lệ tàn phế cao, thời gian nằm viện kéo dài và thường để lại sẹo xấu do phải phẫu thuật nhiều lần, nguy cơ hoại tử, nhiễm trùng, nhiễm độc. Tai nạn điện giật chủ yếu xảy ra với thợ xây dựng, người làm việc gần đường dây điện, treo bảng quảng cáo, lợp tôn mái nhà, lắp ăng ten hay thậm chí câu cá. Mùa mưa độ ẩm không khí tăng cao, khả năng phóng điện, giật điện cũng cao hơn.


    Vào mùa hè, thường xuyên có mưa dông, người dân cần hết sức lưu ý khi làm việc, di chuyển tại các khu vực có điện lưới, đặc biệt những nơi có trạm điện, đường điện cao thế. Không nên để các thiết bị điện trong nhà gần nguồn nước. Khi tay bị ướt không được chạm vào các thiết bị điện. Nếu một thiết bị điện bị rơi vào nguồn nước, hãy ngắt nguồn điện trước khi lấy ra.


    Không để dùng vật liệu truyền dẫn điện chạm vào nguồn điện. Chỉ sử dụng vật dụng bằng gỗ như gậy hay cành cây để đảm bảo an toàn.


    Khi ứng cứu người bị điện giật, không nên chạm trực tiếp vào người nạn nhân mà nên tìm cách ngắt kết nối nguồn điện càng nhanh càng tốt. Nếu xảy ra tai nạn bị điện giật ở nhà, sử dụng gậy bằng gỗ thật khô, như cán chổi hoặc dùng một chân ghế có bọc nhựa cách điện để tách nạn nhân ra, đồng thời gọi cấp cứu.

    Minh An


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nguy kịch do dùng gậy nhôm gạt dây điện cao thế

Share This Page